จากบทสัมภาษณ์โดยสื่อ The Verge ประธาน Blizzard ‘ไมค์ อิบาร์รา’ (Mike Ybarra) ได้พูดถึงยุคใหม่ของค่ายหลัง Microsoft เข้าซื้อกิจการสำเร็จ

โดยในช่วงหนึ่งของบทสัมภาษณ์เจ้าตัวกล่าวว่า “Blizzard มั่นใจว่าเกม Live Service ของค่ายจะสามารถตอบโจทย์ผู้เล่นได้เป็นอย่างดี ด้วยความที่เกมเมอร์ยุคใหม่ ‘ขาดความอดทน’ และ ‘ต้องการคอนเทนต์ใหม่ทุกวันทุกชั่วโมง’ พวกเราจำเป็นที่จะต้องพยายามตอบโจทย์พวกเขา พร้อมกับรักษามาตรฐานระดับสูงของ Blizzard เอาไว้”


ถึงแม้ Blizzard จะมีเกม Live Service อย่าง ‘Overwatch 2’ และ ‘Diablo IV’ ที่เน้นอัปเดตคอนเทนต์ใหม่อยู่เรื่อย ๆ ก็ตาม แต่ทางสื่อ The Verge กลับมองว่าเกมเหล่านี้ไม่ค่อยเป็นที่นิยมเหมือนเมื่อก่อนแล้ว สามารถสังเกตได้จาก ‘Fortnite’ และ ‘Destiny 2’ ที่ล่าสุดค่ายของพวกเขาต้องปลดพนักงานจำนวนมากออกเนื่องจากปัญหาทางการเงินที่พวกเขากำลังเผชิญ ซึ่งอิบาร์ราก็ได้ตอบกลับไปว่า

“พวกเราทราบว่าผู้เล่นต้องการคอนเทนต์ใหม่ทุกวัน แต่ในขณะเดียวกันพวกเราก็จำเป็นจะต้องมีทีมงานที่ใหญ่มาก ๆ เพื่อสร้างคอนเทนต์มาตอบโจทย์พวกเขา ก็แน่นอนว่าพวกเราจำเป็นจะต้องโฆษณาสิ่งเหล่านี้ให้ถูกทิศทาง ซึ่งผมก็คอยบอกกับทางทีมงานมาตลอดว่า เมื่อใครสักคนจ่ายเงินสักเหรียญให้กับ Blizzard ผมอยากจะให้พวกเขารู้สึกดีกับเงินที่พวกเขาจ่ายมา”

ที่มา The Verge

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส