‘Unmatched’ เป็นบอร์ดเกมที่จะนำตัวละครที่ไม่คาดคิดมาต่อสู้กัน ไม่ว่าจะเป็น คิง อาร์เธอร์, ซินแบด, เชอร์ล็อก โฮมส์, โรบินฮูด และตัวละครจากมาเวลมีอีกมากมาย ที่เกริ่นมายังไม่ถึงครึ่งด้วยซ้ำ ตัวละครเกมนี้ออกมาเยอะมาก ความพิเศษของ Unmatched ไม่ว่าจะตัวละครนั้นจะมาจากกล่องหลักหรือกล่องเสริมก็สามารถนำมาเล่นร่วมกันได้

Unmatched

เกรอลท์แห่งริเวียกำลังจะกระโดดเข้าสู่จักรวาล Unmatched ไม่ได้มาแค่เกรอลท์เท่านั้น ยังมีอีก 5 ตัวละครจาก The Witcher จะเข้าสู่ศึกนี้ด้วยเช่นกัน

“จะเป็นการร่วมมือกับทาง Restoration Games ในการทำ The Witcher: Unmatched” เซียน เมเฮอร์ (Cian Maher) นักออกแบบของ CD Projekt Red เผย “เป็นการร่วมมือกันที่ยอดเยี่ยมที่จะนำ Lord ของ The Witcher ใส่เข้าไป แต่ต้องทำให้การเล่นมีความสร้างสรรค์กับทะเยอทะยานด้วย”

‘The Witcher: Unmatched’ มีแผนจะออกมาด้วยกัน 2 กล่อง ‘The Witcher: Unmatched – Steel and Silver’ และ ‘The Witcher: Unmatched – Realms Fall’ มีแผนจะวางจำหน่ายภายในปี ค.ศ. 2024

Unmatched เปิดตัวครั้งแรกในงาน Gen Con ปี ค.ศ. 2019 สร้างเสียงฮือฮาจากการนำมินิเอเจอร์มาสู้บนกระดาษ พร้อมกับใช้การ์ดในการออกท่วงท่าต่าง ๆ โจมตีใส่กัน ตอนนี้ Unmatched ได้รับการแปลภาษาไทยแล้วในชื่อ “สัประยุทธ์สุดขั้ว” จากทาง Dice Cup Games

ที่มา Polygon

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส