หลังจาก The Day Before วางขายผ่าน Steam เพียงแค่ 4 วัน และถอดตัวเองออกจากหน้าร้านค้าในเวลาต่อมา ก็ดูเหมือนว่าทีม Fntastic จะไม่ได้ปิดตัวเองเหมือนกับที่ประกาศเอาไว้ เพราะล่าสุดมีชาวเน็ตพบว่าทีม Fntastic แอบเปลี่ยนชื่อสดูดิโอตัวเองเป็น Eight Points ซึ่งมันก็เป็นชื่อเดิมของทีมครับ


ชาว Reddit ชื่อว่า Tenith พบกับโพสต์ที่ทีม Fntastic เคยประกาศเปิดตัวเกม The Wild Eight ผ่าน Steam เมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา ซึ่งนอกจากประกาศเปิดตัวเกมในโพสต์ก็มีข้อความพูดถึงการเปลี่ยนชื่อของทีมจาก Eight Points เป็น Fntastic ด้วย

โดยในเวลาต่อมาเจ้าตัวก็พบกับข้อมูลผ่านหน้าเกม The Wild Eight บนเว็บไซต์สถิติ SteamDB ที่เขียนว่าทีม Fntastic ได้เปลี่ยนชื่อผู้พัฒนาบน Steam กลับไปเป็น Eight Points เมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งก็น่าแปลกที่ทางสตูดิโอไม่ได้ปิดตัวหนีเหมือนกับที่เคยประกาศเอาไว้

หลังจากการเปลี่ยนชื่อนี้กลายเป็นประเด็น ทางทีมผู้จัดจำหน่ายเกม The Wild Eight หรือ HypeTrain Digital ก็ได้ออกมาเผยกับสื่อ Eurogamer ว่า พวกเขายุติความสัมพันธ์ทางธุรกิจกับทีม Fntastic ตั้งแต่ปี 2017 แล้ว และที่ต้องเปลี่ยนชื่อผู้พัฒนาเกม The Wild Eight กลับไปเป็น Eight Points เป็นเพราะพวกเขาไม่ต้องการมีความเกี่ยวโยงใด ๆ กับทีม Fntastic อีกต่อไป

อย่างไรก็ตามถึงจะประกาศออกมาแบบนั้น จากประกาศยื่นเรื่องขอคืนเงินโดยทีมผู้จัดจำหน่าย Mytona เผยว่าพวกเขายังติดต่อกับทีม Fntastic เพื่อหารือเกี่ยวกับโปรเจกต์เกมในอนาคตของพวกเขาอยู่ ก็มีความเป็นไปได้ว่าในอนาคตเกมเมอร์อาจจะยังได้พบกับผลงานเกมจากทีมพัฒนาเกมนี้อีกครั้งครับ


ที่มา Insider Gaming (Part 1), Insider Gaming (Part 2), Eurogamer, SteamDB

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส