ฮิโรโนบุ ซากากุจิ (Hironobu Sakaguchi) นักพัฒนาเกมชาวญี่ปุ่น เขาคือชายผู้ให้กำเนิดเกมที่หลายคนรู้จักกันดี Final Fantasy ปัจจุบันซากากุจิก็ยังให้คำปรึกษาโปรเจกต์ต่าง ๆ ของ Square Enix และมีโปรเจกต์พัฒนาเกมมือถือออกมาบ้าง

Final Fantasy XIV ในวาระครบรอบ 10 ปี ได้ปล่อยวิดีโอพิเศษสัมภาษณ์ความรู้สึกต่าง ๆ กับเหล่าผู้เกี่ยวข้องรวมไปถึงซากากุจิด้วย ซากากุจิเล่าว่าได้เริ่มเล่น Final Fantasy XIV เมื่อ 18 เดือนก่อน

“ผมเล่นเกมนี้ประมาณ 12 ชั่วโมงต่อวันและมักจะเข้ามาใช้ชีวิตในเกมอยู่เสมอ” ซากากุจิบอก “ในวาระครบรอบ 10 ปี ผมรู้สึกว่าควรจะพูดยังไงดี? ผมพึ่งจะเล่นเกมนี้มาได้ปีครึ่งเอง แต่มันให้ความรู้สึกเหมือนผมได้เฉลิมฉลองให้ลูกของผมอายุครบ 10 ปี หรือแต่งงานครบรอบ 10 ปี หรือบางสิ่งที่คล้าย ๆ กัน”

ย้อนกลับไปช่วงต้นปีที่ผ่านมา ซากากุจิเคยเล่าว่าเขาติด Final Fantasy XIV มาก ติดจนโดนเพื่อนร่วมงานดุบ่อย ๆ แถมซากากุจิยังโดน นาโอกิ โยชิดะ (Naoki Yoshida) เอาเรื่องนี้มาอำในงาน Final Fantasy 14 Fan Fest ที่จัดขึ้นในลอนดอน ประเทศอังกฤษ

Final Fantasy XIV เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการแล้ว PlayStation 3, PlayStation 4, PlayStation 5, PC, Mac และ Xbox Series X/S ในควอเตอร์ 2 ปี ค.ศ. 2024

ที่มา Gamesradar

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส