‘THE FINALS’ เกมมัลติเพลเยอร์มุมมองบุคคลที่ 1 รูปแบบแบบเรียลลิตีโชว์ ชิงเงินรางวัลจากผู้เล่นคนอื่น เกมนี้กำลังเป็นเกมยอดนิยมมากในขณะนี้ แน่นอนว่าพอเกมได้รับความนิยมการโกงก็ต้องตามมา

ผู้เล่นจำนวนไม่น้อยเริ่มพูดคุยกันเกี่ยวกับปัญหาเจอผู้เล่นใช้โปรแกรมโกงเป็นจำนวนมาก มีการตั้งกระทู้ใน Riddit, Discord หรือแพลตฟอร์มอื่น ๆ พวกเขาอยากให้สตูดิโอพัฒนาเกมแบ่งแยกเซิร์ฟเวอร์ของเกมออกเป็นภูมิภาค เอเชีย, ยุโรปและอเมริกา เพื่อลดจำนวนผู้เล่นใช้โปรแกรมโกงให้น้อยลง แต่ทางสตูดิโอไม่คิดแบบนั้น

“พวกเราไม่ต้องการแยกเซิร์ฟเวอร์ออกเป็นภูมิภาค” สตูดิโอเผยข้อความทางชุมชน Discord “นี่ไม่ใช่ความคิดเห็นส่วนตัว แต่เป็นการตัดสินใจของสตูดิโอ ไม่ว่าจะแยกเซิร์ฟเวอร์ยังไงคนโกงก็มีอยู่ทุกที่”

ส่วนหนึ่งที่เกิดการเรียกร้องให้แยกเซิร์ฟเวอร์ของเกมออกจากกัน มีผู้เล่นจำนวนไม่น้อยที่ใช้โปรแกรมโกงมักจะใช้ชื่อตัวละครเป็นภาษาจีนทำให้ยากต่อการรายงาน

ไม่ใช่ว่า Embark Studios จะไม่ทำอะไรเลย พวกเขากำลังทำงานกันอย่างหนักเพื่อจัดการกับการใช้โปรแกรมโกง แต่ตอนนี้พวกเขาติดปัญหาบางอย่างจึงไม่สามารถจัดการเรื่องนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขอเวลาให้สตูดิโออีกสักระยะ เชื่อว่าพวกเขาจะทำให้เกมกลับมาสนุกได้แน่นอน

THE FINALS สามารถเข้าไปลองเล่นได้ทาง PlayStation 5, Xbox Series X/S และ PC ผ่าน Steam

ที่มา Gamesradar

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส