Dragon’s Dogma เกมสวมบทบาทแนวแฟนตาซีตะวันตกจาก Capcom เกมได้วางจำหน่ายเมื่อปี ค.ศ. 2012 ภาคต่อของเกมนี้ก็เงียบหาย แฟนเกมไม่น้อยรอภาคต่อกันอย่างมีความหวัง จนในที่สุด Capcom เปิดตัว Dragon’s Dogma 2 ฮิเดอากิ อิสึโนะ (Hideaki Itsuno) ผู้กำกับของเกมนี้ดีใจมากที่ได้เห็นเกมนี้ได้ไปต่อ หวังว่าภาคต่อจะเป็นการอัปเกรดและขยายโลกของ Dragon’s Dogma ให้กว้างขึ้น

“ผมต้องการทำภาคต่อของเกมนี้จริง ๆ หลังจากภาคแแรกออกวางจำหน่าย ต้องขอโทษทุก ๆ คนด้วยที่ทำให้รอกันนาน” อิสึโนะบอกกับทาง Play magazine “ผมต้องขอบคุณแฟนเกมนี้ ด้วยแรงสนับสนุนของทุก ๆ คนจนผลักดันให้เกิดภาคต่อนี้ขึ้นมา”

Dragon’s Dogma เป็นเกมที่มีกลิ่นอายแฟนตาซีตะวันตก ตัวละครจะใช้ดาบและเวทมนตร์เป็นหลัก ตัวเกมมีฟีเจอร์ที่แตกต่างจากเกมอื่น ๆ ทำให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์ที่แปลกใหม่ผสมผสานเข้ากับแอ็กชันที่ดุเดือด

Dragon's Dogma

ดูเหมือนภาคต่อจะเป็นการต่อยอดฟีเจอร์ต่าง ๆ ของภาคแรก ซึ่งโลกของเกมในภาค 2 จะกว้างใหญ่กว่าภาคแรกหลายเท่า

“พวกเรามีการประชุมงานกันหลายวันมาก ทีมงานเสนอไอเดียกันมากมาย พวกเราสนุกกันมาก มีไอเดียน่าสนใจเต็มไปหมด ไอเดียแปลก ๆ มักมาตอนที่ต้องทำงานดึกดื่นเสมอ” อิสึโนะบอก “พวกเรานำไอเดียเหล่านั้นไปใช้ในเกม พวกเราเลิกตั้งคำถามทันที ‘พวกเราสามารถใส่ไอเดียพวกนี้ลงไปในเกมได้ใช่ไหม?’ และก็ใส่เข้าไปในเกมเท่าที่จะใส่ได้”

Dragon’s Dogma 2 จะผู้เล่นกลับไปสู่โลกแฟนตาซีกลิ่นอายโลกตะวันตกอีกครั้ง ตัวเกมมีแผนจะวางจำหน่ายวันที่ 22 มีนาคม ปี ค.ศ. 2024 ให้ PlayStation 5, Xbox Series X/S และ PC

ที่มา Gamesradar

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส