‘THE FINALS’ เกมมัลติเพลเยอร์มุมมองบุคคลที่ 1 รูปแบบแบบเรียลลิตีโชว์ ชิงเงินรางวัลจากผู้เล่นคนอื่นที่กำลังฮิตมากในขณะนี้ กุสตาฟ ทิลเลบี (Gustav Tilleby) ผู้กำกับฝ่ายสร้างสรรค์ของ Embark Studios ให้สัมภาษณ์กับทาง Game Informer ทิลเลบีเล่าตอนแรกไม่คิดว่าจะทำเกมแนวยิงปืนอีกเกมขึ้นมา ถ้าทำงั้นมันก็จะน่าเบื่อ

พอหันกลับมามองทีมงานของตัวเอง พวกเขาเป็นอดีตทีมงานเบื้องหลัง Battlefield พวกเขามีประสบการณ์ในการพัฒนาเกมแนวยิงปืนมัลติเพลเยอร์อยู่แล้ว เสริมด้วยไอเดียการทำลายสิ่งแวดล้อมที่จะช่วยเพิ่มให้การเล่นมีมิติมากขึ้น

“แรกเริ่มพวกเราไม่ได้อยากจะทำเกมแนวยิงปืนหรอก พวกเราเคยทำแนวนี้มาแล้ว” ทิลเลบีบอก “พอมานั่งคุยกันมีการเสนอไอเดียมามากมาย แต่มันเป็นไอเดียที่น่าเบื่อจากเกมแนวยิงปืนแบบเดิม ๆ ถ้าพวกเราอยากทำแบบนั้น ทำไมไม่ทำให้เกมมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เป็นสิ่งที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน นี่คือจุดเริ่มต้น”

THE FINALS กลายเป็นเกมที่น่าตื่นเต้นจากการเล่นเป็นทีมผสมผสานกับสภาพแวดล้อมภายในเกม มีรูปแบบการเล่นที่เรียบง่ายแต่แตกต่างจากเกมอื่น ๆ การทำลายตึก เจาะกำแพง อิทธิพลจาก Battlefield จนทำให้เกมนี้เป็นที่ดึงดูดผู้เล่นให้มาลองสัมผัสการเล่นอันน่าตื่นเต้น

“โดยส่วนตัว ผมชอบระบบของเกม เมื่อคุณมอบการควบคุมให้อยู่ในมือของผู้เล่นและพวกเขาจะหาวิธีในการเล่นในแบบของตัวเอง นั้นทำให้ผู้เล่นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในแบบของตัวเอง” ทิลเลบีบอกเสริม “มันทำให้ผู้เล่นได้มี Sandbox ที่พวกเขาอยากจะเล่นและพัฒนาการเล่นในแบบของตัวเอง”

THE FINALS สามารถเข้าไปลองเล่นได้ทาง PlayStation 5, Xbox Series X/S และ PC ผ่าน Steam

ที่มา Gamesradar

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส