The Pokemon Company ทำเซอร์ไพรส์แฟนเกมใน Pokemon Presents 2024 ประกาศเปิดตัว Pokemon Legends: Z-A การเดินทางกลับไปยังภูมิภาคคาลอสอีกครั้ง แฟนเกมต่างตื่นเต้นของการกลับมาของการวิวัฒนาการร่างเมก้าด้วย

ภูมิภาคคาลอสเป็นพื้นหลังของ Pokemon X กับ Pokemon Y ตัวเกมวางจำหน่ายให้ Nintendo 3DS ในปี ค.ศ. 2013 ในปี ค.ศ. 2025 จะได้กลับไปอีกครั้ง แฟนเกมต่างตื่นเต้นเนื่องจากภูมิภาคนี้นำเสนอการวิวัฒนาการของโปเกมอนรูปแบบใหม่ การเปลี่ยนร่างจากหินเมก้า

mega charizard

ร่างเมก้าก็ห่างหายจากเกมไปนานตั้งแต่ Pokemon Let’s Go Pikachu และ Pokemon Let’s Go Eevee พอร่างเมก้ากลับมาทำให้แฟน ๆ รอที่จะเล่นกันไม่ไหวแล้ว

“ผมมีความสุขมากที่ร่างเมก้ากลับมาอีกครั้ง ผมไม่ติดใจนะถ้าภูมิภาคอิชชูจะถูกรีเมกในเร็ว ๆ นี้” JustANoobCovaleki ผู้ใช้งานเว็บไซต์ Reddit แสดงความคิดเห็น

“การวิวัฒนาการร่างเมก้า กลไกที่น่าตื่นเต้นมากที่สุดและได้รับการสำรวจน้อยที่สุด กลไกที่ถูกทิ้งไปอย่างเนิ่นนาน” Ok-Fudge8848 ผู้ใช้งานเว็บไซต์ Reddit เสริมความคิดเห็น “จะมีร่างเมก้าใหม่ ๆ มาเพิ่มอีกแน่ น่าตื่นเต้นมาก”

“ความหวังของผมกับเรื่องนี้ ร่างเมก้าเป็นกลไกที่ดีที่สุดของ Game Freak” jish5 ผู้ใช้งานเว็บไซต์ Reddit แสดงความคิดเห็น “การวิวัฒนาการร่างเมก้าช่วยให้พวกเขาไม่ต้องคิดกลไกใหม่ ๆ ในทุกภาค และมุ่งเน้นไปที่การสร้างร่างใหม่ ๆ นับจากนี้”

“ผมโคตรจะรักเลยที่รู้ว่าร่างเมก้ากลับมา ผมไม่อยากคิดเลยว่าพวกเขาจะเอากลไกนี้ออกไปจากเกมหลัก แทนที่จะปรับทุกอย่างให้สมดุลกันในการต่อสู้ ไม่อยากจะคิดเลยว่าจะเป็นไงถ้าทุกอย่างมารวมกัน Dynamax, Terra, Mega Evolve หรือ Z-Move” Eddiev1988 ผู้ใช้งานเว็บไซต์ Reddit แสดงความคิดเห็น

นอกจากนี้แฟน ๆ ยังคาดหวังว่าจะได้เห็นร่างเมก้าใหม่ ๆ ที่จะปรากฎตัวออกมาด้วย

Pokemon Legends: Z-A จะวางจำหน่ายให้ Nintendo Switch ภายในปี ค.ศ. 2025