ค่าย PlayStation เพิ่งจะประกาศว่าจะพอร์ตเกม ‘Ghost of Tsushima’ ลง PC ที่เป็นผลงานขั้นเทพของค่าย Sucker Punch Productions โดยจะวางขายในเดือน พฤษภาคม 2024 หลังจากออกบน PS4 ไปเมื่อปี 2020 และมีการออกเวอร์ชัน PS5 ตามมาในปี 2021

อย่างไรก็ตามการพอร์ตเกม ‘Ghost of Tsushima’ ลง PC จะสร้างความไม่พอใจกับแฟนเกมบางกลุ่ม เพราะว่าได้เกิดกระแสต่อต้านในเว็บต่าง ๆ รวมทั้งในร้านค้าออนไลน์อย่าง Steam เองก็มีการตั้งกระทู้ให้แบนเกมโดยมีการบอกว่าให้แฟน ๆ ทุกคนอย่าซื้อ ‘Ghost of Tsushima’ เวอร์ชัน PC

โดยจุดกำเนิดความไม่พอใจเพราะว่า แฟน ๆ PlayStation ให้ความสำคัญกับความเป็นเกมเอ็กซ์คลูซีฟบนคอนโซลของ Sony มาตลอด ทำให้เกิดความไม่พอใจการกระทำของ Sony ที่ทยอยเอาเกมดังมาออกบน PC อย่างต่อเนื่อง และการโพสต์ข้อความรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ ถึงขนาดมีแฟนเกมบางรายบอกว่าการกระทำครั้งนี้จะทำลายชีวิตของเขากันเลย แต่ในทางกลับกันแฟนเกม PC ได้ออกมาโพตส์แสดงความยินดีที่จะได้เล่นเกมดังอย่าง ‘Ghost of Tsushima’ บน PC

อย่างไรก็ตามความไม่พอใจของแฟนเกมก็มีแค่บางส่วนเท่านั้น เพราะยังคงมีแฟนตัวจริงของ Sony ไม่ได้รู้สึกว่าเสียอะไรไปจากการพอร์ตเกมลง PC และยังคงมีข่าวลือต่อเนื่องว่า Sony เตรียมส่งเกมดังของค่ายมาลง PC อีกในอนาคต

‘Ghost of Tsushima’ บน PC จะวางขาย 16 พฤษภาคม 2024