Tabletop role-playing game หรือ TRPG เกมสวมบทบาทบนโต๊ะที่ใช้เพียงแค่ดินสอกับกระดาษในการเล่น สวมบทบาทเป็นตัวละครที่อยากจะเป็น โดดเข้าสู่เรื่องราวที่ Game Master สร้างเรื่องราวขึ้น TRPG มีประวัติมาเนิ่นนาน เกมดัง ๆ ได้แก่ Pathfinder, Call of Cthulhu, Dungeons & Dragons, Vampire: The Masquerade เป็นต้น ปัจจุบันยังมีเกมใหม่ ๆ ออกมาให้เล่นกันเยอะมาก

NASA องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ ขอกระโดดเข้ามาร่วมด้วย เปิดตัว TRPG ของตัวเองในชื่อว่า “The Lost Universe” เป็นการผสมผสานระหว่างไซไฟกับแฟนตาซีเข้าด้วยกัน จะเกิดอะไรขึ้นหาก Hubble Space Telescope กล้องโทรทรรศน์ในวงโคจรของโลกที่กระสวยอวกาศ Discovery นำส่งขึ้นสู่วงโคจรเมื่อเดือนเมษายน ปี ค.ศ. 1990 เกิดหายไป?

เหตุการณ์ภายในเกมจะเกิดขึ้นที่ดาว Exlaris เมื่อมีนักวิชาการ อริค ฮาซน์ ได้ร่ายเวทมนตร์ทำให้โลกและดาวของเขาเชื่อมต่อกัน เขาทำการศึกษา Hubble Space Telescope ที่มีไว้สังเกตการณ์หลุมดำ เนื่องจากในอดีตดาว Exlaris เคยเกือบถูกหลุมดำดูดเข้าไป แต่แล้ว Hubble Space Telescope ก็หายไป ทำให้ผู้เล่นต้องเดินทางไปยังดาว Exlaris เพื่อค้นหาว่า Hubble Space Telescope หายไปไหน

NASA แจกฟรี The Lost Universe ให้ทุกคนสามารถเข้าไปดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ เกมนี้รองรับการเล่น 4-7 คน โดยการผจญภัยนี้จะใช้เวลาเล่นประมาณ 3-4 ชั่วโมง

ดาวน์โหลด The Lost Universe

ไม่เพียงแค่ความสนุก ภายในเรื่องราวยังมีการสอดแทรกเรื่องราวเกี่ยวกับอวกาศใส่เข้าไปอยู่ภายในเกมด้วย สนุกและได้ความรู้ไปพร้อม ๆ กัน