สำหรับภาคหลักของซีรีส์อย่าง ‘Final Fantasy 16’ ที่วางขายไปเมื่อปี 2023 และมีการประกาศ DLC แบบเสียเงินที่จะเปิดให้โหลดในเร็ว ๆ นี้ที่จะเป็นเนื้อเรื่องยาว ๆ มาให้เล่นและจะมาพร้อมกับสัตว์อสูร Leviathan ถือเป็นตัวละครในตำนานที่ไม่ได้มีในภาคหลัก ถือเป็นเรื่องแปลกเพราะสัตว์อสูรถือเป็นจุดเด่นของภาคนี้

ทำให้หลังจากการประกาศ DLC ‘The Rising Tide’ ที่จะมาพร้อมกับ Leviathan เป็นจุดขายหลัก แฟนเกมมีคำถามว่าทำไมทีมงานถึงได้ตัดสินใจใส่มาใน DLC ทำไมไม่ใส่มาในภาคหลัก และล่าสุดก็ได้คำตอบมาจากปากของผู้สร้างอย่าง ทาเคโอะ คุจิราโอกะ (Takeo Kujiraoka) ที่ได้บอกกับเว็บ gameinformer

โดยเขาได้ระบุว่า Leviathan ไม่ได้อยู่ในตัวเกมหลักตั้งแต่แรกอยู่แล้ว โดยผู้สร้างมีความคิดที่จะใส่ในเนื้อเรื่องเสริม และเราก็รอผลตอบรับทางการตลาดว่าแฟนเกมต้องการที่จะเล่น DLC ส่วนเสริมของ ‘Final Fantasy 16’ หรือไม่ นอกจากนี้เขาได้บอกอีกสาเหตุที่ทำให้มังกรน้ำในตำนานไม่ได้อยู่ในภาคหลัก

เป็นเพราะว่าในส่วนของฉากต่อสู้ของ Leviathan จะมีฉากของ “น้ำ” ปริมาณมหาศาลเนื่องจากมันเป็นมังกรน้ำตามที่แฟน ๆ รู้กันทำให้ระบบการเล่นและฉากมีความแตกต่างรวมทั้งต้องสร้างกราฟิกใหม่ด้วย และเขายังบอกว่าผู้เล่นจะไม่ผิดหวังในฉากต่อสู้นี้ เพราะเราจะได้เห็น Leviathan เคลื่อนไหวอย่างบ้าคลั่ง ในฉากต่อสู้แบบเรียลไทม์ และคุจิราโอกะได้บอกข่าวดีปิดท้ายว่า DLC ‘The Rising Tide’ คราวนี้จะมีความยาวประมาณ 10 ชั่วโมง รับประกันความคุ้มค่าแน่นอน