ในปี ค.ศ. 2004 Capcom นำเสนอเกมแนวใหม่ ผู้เล่นได้สวมบทบาทเปรียบเสมือนนักล่า ใส่ชุดเกราะ เลือกอาวุธ ออกล่ามอนสเตอร์ขนาดใหญ่ เกมนั้นมีชื่อว่า “Monster Hunter”

จากวันนั้นจนถึงวันนี้ Monster Hunter กลายเป็นหนึ่งในแฟรนไชส์หลักของ Capcom มีภาคต่อและภาคเสริมออกมามากมาย ปัจจุบันมีอายุครบ 20 ปี ในปี ค.ศ. 2025 การผจญภัยครั้งใหม่รอเหล่านักล่าใน Monster Hunter Wild

ในวาระครบรอบ 20 ปี Capcom ทำการเฉลิมฉลองสุดยิ่งใหญ่ จุดเด่นของ Monster Hunter คือ การนำชิ้นส่วนต่าง ๆ จากมอนสเตอร์มาทำชุดเกราะและอาวุธ มอนสเตอร์ภายในเกมมีมากมาย Zinogre กลายเป็นมอนสเตอร์ที่ผู้เล่นชื่นชอบมากที่สุดจากผลโหวต ตามมาด้วย Nergigante และ Lagiacrus

ผลโหวต 10 อันดับมอนสเตอร์ที่ผู้เล่นชื่นชอบมากที่สุดใน Monster Hunter

  1. Zinogre
  2. Nergigante
  3. Lagiacrus
  4. Valstrax
  5. Gore Magala
  6. Velkhana
  7. Nargacuga
  8. Fatalis
  9. Nergigante
  10. Alatreon

Zinogre เป็นมอนสเตอร์รูปร่างเหมือนหมาป่า ใช้กรงเล็บและหางโจมตี สามารถชาร์จสะสมพลังงานไฟฟ้าได้โดยจะเรียกว่า Thunderbugs เมื่อชาร์จถึงจุดสูงสุด Zinogre จะปล่อยพลังงานไฟฟ้าโจมตีศัตรู มอนสเตอร์นี้ปรากฎตัวครั้งแรกใน Monster Hunter Portable 3rd ของ PlayStation Portable

Zinogre

สำหรับใครอยากรู้ว่ามอนสเตอร์ที่ตัวเองชอบอยู่อันดับที่เท่าไร สามารถเข้าไปเช็กอันดับได้ทางเว็บไซต์ Monster Hunter

Monster Hunter จะเข้าไปร่วมแจมใน Street Fighter 6 ผู้เล่นจะได้สวมชุดเกราะ Rathalos เข้าไปเดินเล่นใน Battle Hub และมีรูปปั้น Rathalos ให้ได้ถ่ายรูปกันด้วย

สำหรับใครที่อยากดื่มด่ำถึงความเป็นมาของ Monster Hunter สามารถรับชมถ่ายทอดสด Monster Hunter 20th Anniversary Special Program