เกม ‘Final Fantasy 7 Rebirth’ เพิ่งวางขายไปไม่นานนี้ และได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากแฟน ๆ ทั่วโลก รวมทั้งนักวิจารณ์ก็ต่างเทคะแนนรีวิวให้แบบจัดเต็ม แต่ความดีงามของเกมอาจจะไม่ช่วยให้ยอดขายเกมดีตาม

เพราะจนถึงตอนนี้ค่าย Square Enix ยังไม่ออกมาประกาศยอดขายของเกม ‘Final Fantasy 7 Rebirth’ ถือเป็นเรื่องแปลกเพราะหลังจากเกมดังระดับนี้วางขายค่ายเกมจะต้องมีการประกาศความสำเร็จด้วยการเปิดยอดขายเพื่อทำการตลาดต่อเนื่อง แต่การที่ค่ายไม่ทำเพราะว่ามีข้อมูลว่ายอดขายของเกมทำได้น้อยกว่าภาค 16

และรายงานยอดขายอย่างเป็นทางการมาจากสื่อญี่ปุ่นอย่าง Famitsu เพราะมีรายงานว่ายอดขายของ ‘Final Fantasy 7 Rebirth’ น้อยกว่า ‘Final Fantasy 16’ ถึง 22% แต่ว่ามันจะเป็นยอดขายเกมแบบแผ่นเฉพาะในประเทศญี่ปุ่น ทำให้มีคนตั้งข้อสังเกตว่ามันจะมียอดขายแบบดาวน์โหลดที่ยังไม่ทราบข้อมูลอีก

อย่างไรก็ตามมีคนตั้งข้อสังเกตว่าการที่ Square Enix และ PlayStation ไม่ยอมเปิดยอดขายทำให้คาดว่ายอดโดยรวมมันน้อยกว่าที่คาดไว้ ส่วนสาเหตุที่ขายได้น้อยมีการคาดว่า ‘Final Fantasy 7 Rebirth’ เป็นภาคต่อของซีรีส์ ‘Remake’ ที่อาจจะทำยอดขายได้น้อยกว่าภาคใหม่อย่าง ‘Final Fantasy 16’

เกม ‘Final Fantasy 7 Rebirth’ วางขายแล้ววันนี้บน PS5