ย้อนกลับไปปี ค.ศ. 1997 เก็นโย ทาเคดะ (Genyo Takeda) อดีตผู้จัดการ Nintendo เคยให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Dengeki Nintendo 64 เขาถูกถามว่าคิดยังไงกับความสำเร็จของ PlayStation เครื่องเกมคอนโซลจาก Sony เครื่องเกมน้องใหม่ที่มาแรงออกตัวแซง Nintendo 64

“ผมปฏิเสธไม่ได้ว่า PlayStation ขายดีทั่วโลก” ทาเคดะบอก แนวทางของ Sony กับ Nintendo แตกต่างกันมาก “ทาง Nintendo จะมุ่งเน้นคุณภาพมากกว่าปริมาณ แม้จะทำให้เกมมีน้อยลงก็ตาม ขณะที่ Sony จะเข้าถึงกลุ่มคนได้หลากหลายมากกว่าเพราะมีเกมให้เลือกเล่นมากมาย อย่างไรก็ตามแนวเกมที่หลากหลายถือเป็นความสำเร็จของพวกเขา”

Genyo Takeda

“ผมพูดตรง ๆ เลยนะ ผมอยากรู้วิธีการของพวกเขา” ทาเคดะบอกเสริม “บวกกับพวกเขานำเสนอแนวเกมที่หลากหลาย จนมีเกมสุดแหวกแนว PaRappa the Rapper ออกมา ถ้าลองพิจารณาภาพรวมของทั้งหมด ผมคิดว่าพวกเราต้องชื่นชมความสำเร็จของ PlayStation”

เป็นเวลาเกือบ 27 ปีที่ทาเคดะให้สัมภาษณ์ถึงความสำเร็จของ PlayStation ที่สามารถเอาชนะ Nintendo 64 การมาของ PlayStation มาพร้อมเทคโนโลยีอันก้าวกระโดด ประสิทธิภาพของเครื่องที่เพิ่มขึ้น กราฟิกของเกมถูกยกระดับขึ้น ส่งผลให้เครื่องน้องใหม่ของ Sony ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง