เรียกว่ายุคนี้เป็นยุคทองของการย้อนยุคเพราะก่อนหน้านี้ Nintendo ได้ส่ง famicom Mini และประสบความสำเร็จขายดีถล่มทลายทั่วโลกจนขาดตลาด แม้แต่ในตอนนี้ก็ยังคงหายาก และมันก็ได้ไปปลุกกระแสเครื่องเกมย้อนยุคให้กลับมาเป็นที่สนใจอีกครั้ง แม้ว่าในตอนนี้มีเพียงปู่นินเท่านั้นที่ออกเครื่องเกมแนวนี้ออกมา

แต่แล้วล่าสุดมีทีมงานหัวใส ได้ประกาศระดมทุนผ่าน Indiegogo เพื่อสร้างเครื่องเกม RetroEngine Sigma – Mini Console & Media Player โดยมีรูปร่างหน้าตาเหมือนกับเครื่อง Mega Drive แต่มีสีเงินและมีขนาดเล็กพอๆกับ Famicom Mini โดยมันสามารถเล่นเกมบนคอนโซลในอดีตมากกว่า 20 เครื่อง (ตามภาพระบุว่ามี 27 เครื่องเกม) ไล่ตั้งแต่ยุคแรกเริ่ม อาตาริ , แฟมิคอม ต่อด้วย Super Famicom และ Mega Drive ยันยุค 32Bit อย่าง PS1 และ 64 Bit กับ Nintendo64 และยังเล่นเครื่องเกมพกพาได้ทั้งตระกูล Gameboy ไปถึงเครื่อง PSP เรียกว่าเป็นคอนโซลที่รองรับเครื่องเกมตั้งแต่ยุค 80 จนถึงยุค 2000

โดยผู้สร้างยืนยันว่าเริ่มต้นจะมี 15 เกมในตัว และคุณสามารถโหลดเพิ่มเติมได้ผ่าน microSD และนอกจากเล่นเกมแล้วมันยังรองรับการชมคลิปความละเอียดระดับ 4K ได้ด้วย ซึ่งเครื่องเกมรองรับสาย HDMI ในการเชื่อมต่อ ส่วนเกมมีโหมดปรับภาพให้เข้ากับทีวีรุ่นใหม่เช่นเดียวกับ Famicom Mini

ซึ่ง RetroEngine Sigma จะมีช่อง USB 2 ช่อง และใช้เสียบจอยไว้เล่นเกมได้ อีกทั้งคอนโซลยังรองรับ bluetooth ทำให้เราสามารถเอาจอยไร้สายมาเชื่อมต่อได้เลย เครื่อง RetroEngine Sigma คาดว่าจะออกเดือน เมาษายน ปี 2017 (ตอนนี้ระดมทุนทะลุเป้าไปแล้ว) และจะมีราคาเริ่มต้นที่ 50 เหรียญ รวมค่าจัดส่งเป็น 69 เหรียญ แต่ยอดจองได้เต็มไปเป็นที่เรียบร้อย ที่ราคานี้มาพร้อมกับ microSD ขนาด 16GB แต่อย่างไรก็ตามมันไม่ใช่เครื่องเกมอย่างเป็นทางการจากค่ายเกม

สนใจเข้าไปดูรายละเอียดจาก indiegogo ได้เลย

ubmybw9olckzqgcj7wpeqqqaaaa

อ้างอิง