เป็นที่รู้กันว่าทาง Sony กำลังรุกตลาดเกมบน PC แบบจริงจัง เพราะก่อนหน้านี้มีการขนเกมเรือธงฟอร์มยักษ์ของค่ายอย่าง ‘Marvel’s Spider-Man’ และ ‘God of War’ พอร์ตลง PC และถือว่าประสบความสำเร็จพอสมควรจนมีการประกาศว่าจะนำเกมดังของค่ายมาลงตามมาอีกเพียบแม้ว่าจะทำให้แฟน Sony ผิดหวังก็ตาม

แต่ดูเหมือนเกมที่ Sony ส่งลง PC ล่าสุดอย่าง ‘Horizon Forbidden West’ จะทำให้ต้นสังกัดต้องผิดหวังแทน เพราะมีข่าวว่าเกม ‘Horizon Forbidden West’ ได้รับเสียงตอบรับที่ไม่ค่อยดีนักเพราะตั้งแต่เปิดจองก็ไม่สามารถทำยอดขายติด 10 อันดับแรกบน Steam ได้

และหลังจากเปิดตัววางขายแล้วมันก็ตามคาดเพราะเกม ‘Horizon Forbidden West’ มียอดคนเล่นพร้อมกันสูดสุดเพียง 39,000 คนเท่านั้นถือว่าน้อยมากเมื่อเทียบกับฟอร์มของเกม อย่างไรก็ตามมีการคาดว่าความล้มเหลวของเกมเป็นเพราะมันเปิดตัวชนกับเกมดัง ๆ อย่างเช่น ‘Dragon’s Dogma 2’ รวมทั้ง ‘Rise of the Ronin’ ซึ่งทั้ง 2 เกมเป็นเกมใหม่เอี่ยม แต่ ‘Horizon Forbidden West’ ออกบน PS4 และ PS5 ตั้งแต่ปี 2022 แล้วทำให้ไม่แปลกที่มันจะน่าสนใจน้อยกว่ามาก

ส่วนในอนาคตทาง Sony เตรียมเปิดตัว ‘Ghost of Tsushima’ และน่าจะเปิดตัวดีกว่า ‘Horizon Forbidden West’ เพราะมันมียอดจองใน Steam ติดอันดับ 6 ทันทีเมื่อประกาศเปิดตัว