เนื่องจาก จิม ไรอัน (Jim Ryan) ประธานและ CEO ของ Sony Interactive Entertainment ได้ร่วมงานกับค่ายมาเกือบจะครบ 30 ปีแล้ว ทำให้ทางต้นสังกัดต้องทำอะไรสักอย่างออกมาเพื่อเฉลิมฉลองการร่วมงานมาอย่างยาวนาน แม้ว่าตอนนี้เขาได้ประกาศลาออกจาก Sony ไปแล้ว

โดยล่าสุด PlayStation ได้เปิดตัว “Jim Ryan bobblehead” หรือที่คนไทยเรียกกันว่า “ตุ๊กตาเขย่าหัว” แต่จะไม่ได้มาเป็นของเล่นจริง ๆ แต่จะมาเป็นตุ๊กตาแบบดิจิทัล เพื่อสื่อถึงไรอันที่อยู่กับบริษัทมาอย่างยาวนานเกือบ 30 ปี โดยย้อนไปเมื่อเดือนกันยายน 2023 ไรอันได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าเขาจะลาออกจาก Sony ในเดือนมีนาคม 2024

และ “Jim Ryan bobblehead” จะมีลักษณะเหมือนกับไรอันที่มีสัดส่วนหัวที่ใหญ่กว่าเมื่อเทียบกับขนาดของลำตัว โดยหากคุณอยากได้ต้องใช้ PlayStation Stars ซึ่งก็คือรูปแบบโปรแกรมความภักดีสะสมคะแนนบนคอนโซล ที่ผู้เล่นสามารถรับรางวัลได้จากการทำแคมเปญและทำกิจกรรมตามที่กำหนดไว้

ซึ่งหากคุณอยากได้ “Jim Ryan bobblehead” ผู้เล่นต้องเล่นเกมใดเกมหนึ่งที่ไรอันได้เป็นแชมป์ ในระหว่างที่เขาดำรงตำแหน่ง CEO ได้แก่เกม ‘Gran Turismo 7’, ‘Marvel’s Spider-Man 2’, ‘God of War Ragnarok’, ‘The Last of Us Part 2’, ‘Ratchet and Clank: Rift Apart’ และ ‘Destiny 2’ เพื่อปลดล็อก