ก่อนหน้านี้ ‘Dragon’s Dogma 2’ เกมดังจากค่าย Capcom ที่เพิ่งจะเปิดตัวไปไม่นาน มีดราม่าตั้งแต่เริ่มวางขายเพราะว่ามีแฟน ๆ ตั้งข้อสังเกตว่ามีการใช้ระบบซื้อขายไอเทมพิเศษ (Microtransactions) ในเกมเพิ่มเติม ทั้ง ๆ ที่มันขายราคาเต็ม ๆ แถมแพงถึง 70 เหรียญทำให้เกิดความไม่พอใจจนมีการรีวิวบอมบนร้านค้าออนไลน์ Steam

และล่าสุดทางค่าย Capcom ได้ตอบสนองความต้องการของแฟน ๆ เกี่ยวกับระบบ “Microtransactions” ในเกม ‘Dragon’s Dogma 2’ และมีการออกมาสัญญากับแฟนเกมว่าจะมีการปรับให้ไอเทมส่วนใหญ่สามารถหาได้จากการเล่นเกมไม่ใช่การซื้อมา แม้ว่าหลังจาก Capcom ประกาศมีแฟนหลายคนเล่นไปไกลหรือเล่นจบไปหลายคนแล้ว

เช่นเดียวกับการชี้แจ้งก่อนหน้านี้ว่าเกม ‘Dragon’s Dogma 2’ จะมาพร้อมกับระบบ New Save แบบใหม่และมีการปรับความสมดุลการเล่นรวมทั้งความง่ายในการพบเจอไอเทมบางชนิดในเกม และมีการระบุว่าจะมีการปรับปรุงกราฟิกในส่วนของเฟรมเรตที่ของเดิมล็อกไว้แค่ 30FPS ถือว่าเป็นการตอบสนองกับความต้องการของแฟน ๆ

และการที่ผู้สร้างอย่าง Capcom ตอบสนองความต้องการของแฟน ๆ ที่เรียกร้องมา ทำให้คะแนนเฉลี่ยของเกม ‘Dragon’s Dogma 2’ ในร้านค้าออนไลน์ Steam เพิ่มขึ้นเป็นแบบ Mix แล้ว โดยในตอนนี้ได้คะแนนเฉลี่ย 61% จากเดิมได้แค่ 40% เท่านั้น