ก่อนหน้านีมีดราม่าเกี่ยวกับการออกแบบตัวละครสาว ๆ ในเกมเพราะว่าการมาของเกม ‘Stellar Blade’ ที่ตัวละครสาวมีสัดส่วนของตัวละครที่ดูอึ๋มเกินจริงไปมาก แถมหลังจากนั้นทาง Microsoft ออกมาบอกให้นักพัฒนาให้ระมัดระวังเกี่ยวกับการสร้างตัวละครหญิงในเกมที่มีสัดส่วนเกินจริงไป

และดูเหมือนว่าหลังจาก Microsoft ได้ประกาศออกมาจะทำให้ผู้ที่เกี่ยวข้องกับวงการเกมหรือการแต่งตัวเลียนแบบตัวละครในเกมไม่พอใจเพราะ “Jennifer SHADOW Cosplay” คอสเพลเยอร์ชื่อดังได้โพสต์ข้อความผ่าน X (ชื่อเดิม Twitter) ออกมาตอบโต้ Microsoft เกี่ยวกับกรณีสัดส่วนของตัวละครหญิง

โดยเธอได้กล่าวว่าเชิงประชดว่า เธอไม่จะเป็นต้องเจ็บปวดหรือขุ่นเคืองกับสิ่งที่ Microsoft ประกาศออกมา และเธอประกาศอย่างภูมิใจว่ามีความสุบกับการแสดงความ Sexy และได้ตอกกลับไป Microsoft ไปว่าเธอจำเป็นต้องอับอายกับสัดส่วนร่างกายของเธอหรือ ? และได้ประกาศว่าผู้หญิงทุกคนควรจะเป็นอะไรก็ได้ที่เราอยากจะเป็น

และความเป็นเพศหญิงสามารถนำเสนอได้มากมายกว่าที่คิด ซึ่งแล้วแต่ว่าจะนำเสนอในแนวทางไหนแล้วแต่คน แต่การที่มีการกีดกันหรือปิดกั้นความเป็นผู้หญิงเพื่อเปิดโอกาสให้กับคนอีกกลุ่ม “มันก็คือการเหยียด” นอกจากนี้เธอยังเรียกร้องให้ผู้สร้างเกมมีอิสระในการสร้างตัวละครหญิงของตัวเองแบบไม่มีอะไรปิดกั้น ไม่ว่าจะเป็นตัวละครที่มีสัดส่วนเกินจริงแนวฮีโร่ หรือสัดส่วนแบบที่เป็นคนธรรมดา เพราะไม่ควรมีอะไรมาปิดกั้นความคิดสร้างสรรค์ ในเมื่อเกมมันมันคือสิ่งที่อยู่ในโลกแฟนตาซีหรือจินตนาการอยู่แล้ว