ก่อนหน้านี้มีการประกาศว่า Embracer Group กำลังขายค่ายเกม Gearbox Entertainment ให้กับ Take-Two Interactive ในราคา 460 ล้านเหรียญ โดยหากคุณเป็นแฟนเกมจะรู้ว่าผลงานเด่นของค่าย Gearbox คือเกมที่กำลังจะทำเป็นหนังอย่าง ‘Borderlands’ และค่าย Gearbox เป็นหนึ่งในสตูดิโอเกมที่ไม่ได้ปลดคนงานออก

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าหลังจากการเข้าซื้อ Take-Two Interactive มันจะมีการเปลี่ยนแปลงเพราะภายในไม่กี่ชั่วโมงหลังจากการมีการประกาศว่า Gearbox ถูกขายก็ได้มีทีมงานของค่ายได้โพสต์ข้อความลงโซเชียลมีเดียว่าพวกเขาถูกเลิกจ้าง

โดย เจนนิเฟอร์ ล็อค (Jennifer Locke) ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ของค่าย ได้โพสต์ข้อความผ่าน X (ชื่อเดิม Twitter) ว่าเธอเป็นหนึ่งในอีกหลายคนที่ตกงาน และ สตีฟ ปรินซ์ (Steve Prince) ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ได้ยืนยันบน LinkedIn ว่าเขาเองก็ถูกเลิกจ้างเช่นกัน

และหลังจากนั้น คริส ฮาราดะ (Chris Harada) ผู้อำนวยการฝ่ายออนไลน์ ได้โพสต์ใน LinkedIn หลังจากมีการประกาศควบรวมกิจการกับค่าย Take-Two Interactive แล้ววันต่อมาก็มีการแจ้งข่าวร้ายว่าได้ถูกปลดออกจากทีมงานแล้ว โดยในตอนนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่ามีจำนวนทีมงานกี่คนที่ถูกเลิกจ้าง ซึ่งเรื่องนี้กลายเป็นสิ่งปรกติไปแล้ว เพราะก่อนหน้านี้การควบรวมกิจการค่ายเกมมักจะตามมาด้วยการลดจำนวนทีมงานลงจนเป็นที่มาของการปลดพนักงานจำนวนมาก