กลายเป็นประเด็นดราม่ามาตลอดสำหรับสัดส่วนของ Eve ตัวละครสาวใน ‘Stellar Blade’ เพราะมันมีสัดส่วน Sexy เกินมนุษย์ และหลังจากนั้ค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Microsoft ก็ได้ออกมาเตือนให้ผู้สร้างเกมระมัดระวังเกี่ยวกับการสร้างตัวละครสาวในเกมไม่ให้มีสัดส่วนใหญ่เกินจริงแม้จะไม่ได้เอ่ยถึงเกม ‘Stellar Blade’ โดยตรง

และล่าสุดดูเหมือนจะมีดราม่าใหญ่ เพราะเว็บใหญ่อย่าง IGN สาขาฝรั่งเศสได้โพสต์ข้อความที่มีประเด็น เพราะทีมงานได้กล่าวว่าหลังจากได้เล่นเดโมของเกม ‘Stellar Blade’ แล้ว เบน ออสโซลา (Ben Ossola) ที่ทำงานเป็นนักเขียนของเว็บ IGN ได้ออกมาบอกว่าคนที่ออกแบบตัวละคร Eve “คงจะไม่เคยเจอผู้หญิงจริง ๆ มาก่อนแน่”

ซึ่งข้อความเต็ม ๆ ที่ออสโซลาโพสต์ไว้คือ EVE ในเกมมันเป็นงานออกแบบที่จืดชืดน่าเบื่อมาก เมื่อเอาไปเทียบกับตัวละครในเกม ‘Bayonetta’ หรือตัวละครสาว 2B จากเกม ‘NieR:Automata’ และยังเทียบว่า Eve ในเกม ‘Stellar Blade’ เหมือนตุ๊กตา Sextoy ที่ออกแบบมาเพื่อความลามกอนาจาร และสร้างจากคนที่ไม่น่าจะเคยพบเจอผู้หญิง ๆ

ซึ่งคนออกแบบตัวละครคือ ฮยอน แท คิม (Hyung Tae Kim) ที่นอกจากจะออกแบบยังเป็นคนสร้างเกม ‘Stellar Blade’ ด้วย ถือว่าเป็นดราม่าที่มาต่อเนื่อง แต่ดูเหมือนว่าทัวรจะลงทางเว็บ IGN ฝรั่งเศส เพราะมีแฟนเกมจำนวนมากไม่พอใจกับคำเหมือนจะดูถูกผู้สร้างเกม ‘Stellar Blade’ ซึ่งน่าจะกลายเป็นกระแสบวกให้กับเกมที่จะวางขายบน PS5 ในวันที่ 26 เมษายน 2024 ส่วนตอนนี้มีเดโมเปิดให้เล่นกันแล้ว