แม้ Elden Ring จะเป็นเกมที่วางจำหน่ายเป็นเวลากว่า 2 ปีแล้ว แต่คอนเทนต์ของเกมก็ยังสดใหม่อยู่เสมอ ยังมีผู้เล่นเข้ามาแวะเวียนอยู่ไม่เคยเงียบเหงา มีผู้เล่นออนไลน์กว่า 31,468 คน จากฐานข้อมูล SteamDB หมวด Most played Games

Elden Ring เป็นเกมที่มอบอิสระให้กับผู้เล่น จะไปสำรวจเพื่อเก็บไอเทมลับหวังพัฒนาตัวละครให้เก่งก่อนปราบบอสก็ทำได้เช่นกัน ด้วยอิสระที่ตัวเกมมอบให้ มีผู้เล่นพึ่งพบเจอบอสครั้งแรกหลังจากเล่นไปแล้วกว่า 1,000 ชั่วโมง

aweguykkm ผู้ใช้งานเว็บไซต์ Reddit เขาได้โพสต์ถึงการเผชิญหน้ากับบอสใน Altus Plateau เป็นครั้งแรก เขาเล่นมาไม่ต่ำกว่า 1,000 ชั่วโมง เขาไม่เคยเจอบอสในนี้เลยนับตั้งแต่เกมเปิด

สิ่งที่ทำให้ผู้เล่นพลาดตรงจุดนี้ ถ้ามองจากระยะไกลอาจจะนึกว่าเป็นเพียงรูปปั้น เมื่อเข้าไปใกล้ ๆ จะพบว่าไม่ใช้รูปปั้นแต่เป็น Starcaller หลังจากนั้น Fallingstar Beast จะปรากฎตัวออกมา บริเวณนั้น Fallingstar Beast อาจไม่ได้เป็นบอสที่เก่งกาจมากนักเมื่อเทียบกับ Tree Sentinels, Rune Bears, Gargoyles และอื่น ๆ

Fallingstar Beast
Fallingstar Beast

มีการแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก หลายคนบอกว่าสถานที่เปิดโล่งแบบนั้นไม่น่าพลาดได้จากจำนวนชั่วโมงการเล่น แต่ที่น่าแปลกใจคือ มีผู้เล่นจำนวนมากพึ่งรู้จัก Fallingstar Beast จากโพสต์นี้ แถมบางคนก็ไม่เคยเจอมาก่อนด้วยซ้ำ

ความสนุกของ Elden Ring จะเพิ่มขึ้นไปอีกเมื่อการมาถึงของ DLC Shadow of the Erdtree ที่จะวางจำหน่ายวันที่ 21 มิถุนายน ปี ค.ศ. 2024 นี้