หลังจากแฟรนไชส์เกมในตำนานอย่าง ‘Prince of Persia’ กลับมาเกิดใหม่อีกครั้งกับภาค ‘Prince of Persia: The Lost Crown’ ที่เพิ่งจะวางขายไปไม่นาน และจะมีการเปิดตัว DLC ตามมาเร็ว ๆ นี้ถือเป็นภาคใหม่ในรอบหลายปีที่ซีรีส์ห่างหายไป แต่ดูเหมือนว่าแฟนเกมอาจจะไม่ต้องรอภาคต่อกันนานนัก

เพราะมีข่าวลือว่า Ubisoft กำลังมีแผนงานสร้างภาคใหม่แล้ว โดยมีข่าวหลุดมาจาก ทอม เฮ็นเดอร์สัน (Tom Henderson) มือดีผู้อยู่เบื้องหลังการปล่อยข่าวลือที่เป็นจริงมาแล้วมากมาย ได้บอกว่าในตอนนนี้ ‘Prince of Persia’ ภาคใหม่อยู่ในระหว่างพัฒนาโดยค่าย Evil Empire สตูดิโอเกมเล็ก ๆ ที่อยู่เบื้องหลังเกมดังอย่าง ‘Dead Cells’

โดยการปล่อยข่าวลือตรงกับข้อมูลที่ก่อนหน้านี้ค่าย Evil Empire ได้ประกาศเมื่อต้นปีว่าจะหยุดอัปเดตเกม ‘Dead Cells’ และทีมงานกำลังมุ่งสู่ “การผจญภัยครั้งใหม่” และการผจญภัยที่ว่าอาจจะเป็นการพัฒนา ‘Prince of Persia’ ที่จะมาแนวทางเดียวกับ ‘Dead Cells’ คือแนว “Roguelite”

นอกจากนี้มีข้อมูลว่าเกม ‘Prince of Persia’ แนว Roguelite เริ่มสร้างตั้งแต่ปี 2019 ไม่นานหลังจากที่ Evil Empire ก่อตั้งที่เริ่มมีการพูดคุยกับค่าย Ubisoft นอกจากนี้เฮ็นเดอร์สันยังบอกว่าเกมจะเปิดให้เล่นบน Steam ก่อนระบบอื่นในช่วงปลายปี 2024 แต่ยังไม่ระบุวันวางขาย แต่ที่แน่ ๆ ถือเป็นเรื่องน่าสนใจมากเพราะแนวทางเกมเพลย์ของ ‘Prince of Persia’ เข้ากับแนวตายแล้วเกิดใหม่แบบ Roguelite มาก