หนึ่งในสิ่งที่เจ้าของ Nintendo Switch ต้องพบเจอหากจะเล่นตอนเชื่อมต่อทีวีคือการเก็บสายที่มีทั้ง HDMI และสายไฟเชื่อมต่อกับหัวชาร์จ ที่แม้จะมีฝาปิดให้ดูสวยงาม แต่ก็อาจจะพบเจอปัญหาสายไฟพันกันอยู่ภายในตัว Dock โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการเชื่อมต่อกับทีวีที่อยู่ทิศทางที่ไม่ได้ตรงกับจุดที่เสียบสาย

ทำให้ล่าสุด Nintendo ได้ทำการจดสิทธิบัตร Dock ของ Nintendo Switch เพื่อลดปัญหาสายไฟพันกัน โดยในภาพจะเห็นว่าในส่วนของที่เสียบสายไฟและ HDMI ภายในตัว Dock สามารถหมุนเปลี่ยนทิศทางได้ตาามใจ เพื่อให้เข้ากับตำแหน่งทีวีที่ผู้เล่นต้องการจะวาง ทำให้ปัญหาการจัดระเบียบสายไฟลดลง

ส่วนข้อมูลของสิทธิบัตร Dock แบบใหม่ Nintendo ได้ระบุว่าถูกสร้างมาเพื่อปรับปรุงการเชื่อมต่อสายไฟจาก Dock ไปทีวี เพื่อลดปัญหาสายไฟพันกันหรือเกิดการโค้งงอจนผิดรูป และส่งผลให้สามารถวางตำแหน่ง Dock ได้หลากหลายกว่าเดิมเพราะผู้ใช้งานสามารถปรับเปลี่ยนทิศทางของตัวเสียบสายได้หลายทิศทางและหมุนได้ 180 องศา และยังมาพร้อมกับการเพิ่มช่องเพื่อให้สายไฟออกไปเชื่อมต่อกับทีวี ที่ปรกติจะมีแค่ด้านเดียว Dock ตัวใหม่จะมีการเปิดช่องไว้ 2 ด้านกันเลย

ก็ไม่รู้ว่า Dock แบบใหม่จะถูกเอามาใช้งานจริงบน Nintendo Switch รุ่นใหม่ที่ลือกันว่าจะมีชื่อ Switch 2 หรือเป็นเพียงการจดสิทธิบัตรไว้กันคนอื่นเอาไปใช้เฉย ๆ แฟนปู่นินก็ต้องรอลุ้นกันต่อไป