ก่อนหน้านี้มีสิ่งที่แฟน ๆ Sony ต้องเศร้าใจ เพราะมีการประกาศว่าในปีบัญชีนี้จะไม่มีการเปิดตัวเกมฟอร์มยักษ์ภาคใหม่ ที่เป็นแฟรนไชส์ของค่าย จนกว่าจะถึงเดือนเมษายนปี 2025 ซึ่งเท่ากับว่าในอีก 1 ปีจะไม่มีเกมฟอร์มยักษ์ระดับ AAA จากค่าย Sony เปิดตัวบน PS5 (ไม่นับผลงานค่ายอื่น)

แล้ว Sony จะเปิดตัวเกมอะไรในปีนี้ ? คำตอบมาจาก เจฟฟ์ กรับบ์ (Jeff Grubb) ได้บอกในรายการพอดแคสต์ Giant Bomb ว่า Sony เตรียมจะเปิดตัวเกมฟอร์มเล็กของค่ายในปี 2024 โดยเขายังได้บอกว่ามันคือเกม ‘Astro Bot’ ภาคใหม่ ซึ่งก่อนหน้านี้เขาเคยเปิดข้อมูลออกมาแล้ว

ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางที่ Sony เปิดตัวในปี 2024 เพราะมีการเปิดตัวเกมที่ไม่ใช่เกมฟอร์มยักษ์ ‘Helldivers 2’ ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ส่วนเกมเอ็กซ์คลูซีฟลง PS5 จะมาจากค่าย 3rd Party เช่น ‘Rise of the Ronin’ และ ‘Stellar Blade’, ‘Silent Hill 2 Remake’, ‘Final Fantasy 7 Rebirth’ นอกจากนี้ยังมีเกม ‘Concord’ และ ‘Until Dawn’ ที่มีกำหนดออกภายในปี 2024

ซึ่งจะจริงตามข่าวลือที่หลุดออกมาหรือไม่ก็ต้องรอดูเพราะมีการลือว่าในเดือน พฤษภาคม 2024 ค่าย Sony เตรียมจัดงานเปิดตัวเกมใหม่ ที่ลือกันว่ามี ‘Silent Hill 2 Remake’ เป็นตัวชูโรง