ในยุคนี้ หนังหรือซีรีส์จากวิดีโอเกมเป็นสิ่งที่กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง เพราะมันประสบความสำเร็จทำเงินถล่มทลาย เช่นหนัง ‘The Super Mario’ ที่ทำเงินเกิน 1,300 ล้านเหรียญ และหนังจากเกม ‘Sonic’ เม่นสายฟ้าที่มีการสานต่อมาถึง 3 ภาค หรือซีรีส์ ‘The Last of Us’ ที่มียอดคนดูสูงจนทำลายสถิติ

ในการสำรวจล่าสุดที่จัดทำโดย “GAME” ร้านเกมในอังกฤษ มีการทำแบบสอบถามแฟนเกมจำนวน 650 คนในอังกฤษ ได้เปิดข้อมูลที่น่าสนใจ เพราะ 41% อยากให้มีการสร้างภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากเกม ‘Red Dead Redemption’ ตามด้วยอันดับ 2 คือเกม RPG ในธีมอวกาศอย่าง ‘Mass Effect’ ที่มีแฟนเทใจให้ 38% ตามด้วยอันดับ 3 อย่าง ‘Horizon’ มีแฟนโหวตให้ 33% ส่วนเกม ‘The Elder Scrolls’ มีแฟนโหวตให้ 29%

นอกจากนี้แฟนเกมมากถึง 49% ยังตื่นเต้นกับการมาของซีรีส์ Fallout ที่จะเปิดตัวฉายในวันที่ 11 เมษายน 2024 และยังมีการสอบถามแฟน ๆ ว่าชื่นชอบหนังหรือซีรีส์จากเกมไหนมากที่สุด (ที่สร้างเสร็จแล้ว) ผลโหวตคือซีรีส์ ‘ The Last of Us’ จากช่อง HBO ที่กำลังถ่ายทำซีซัน 2 อยู่ โดยมีแฟนเกมโหวตให้ 42% ส่วนหนังจากเกมที่ได้รับเสียงโหวตน้อยที่สุดคือหนัง ‘Monster Hunter’ ที่ฉายในปี 2020 ที่มีแฟนเกมโหวตให้เพียง 1% เท่านั้น