บางครั้งการอัปเดตโหมดใหม่เข้าไปในเกมอาจจะส่งผลเสียมากกว่าผลดี เช่นก่อนหน้านี้เกม ‘Tekken 8’ เกมต่อสู้ในตำนานได้รับเสียงตอบรับที่ดีอย่างมากจากสำนักรีวิวและแฟนเกมก็ชื่นชอบ ส่งผลให้คะแนนรีวิวเฉลี่ยออกมาดีทั้งในส่วนของนักวิจารณ์และผลโหวตของแฟน ๆ

อย่างไรก็ตามการอัปเดตล่าสุดของเกม ‘Tekken 8’ ส่งผลให้คะแนนเฉลี่ยของคะแนนจาก Steam โดยรวมแล้วลดลงเปลี่ยนลงมาเป็นแบบ “Mix” แทนแล้ว แน่นอนเพราะว่าเวอร์ชันล่าสุดของเกมต่อสู้แถวหน้าของวงการเกมมีการเพิ่มระบบ Battle Pass เข้าไปจนทำให้แฟนเกมไม่พอใจอย่างมาก

โดยระบบ Battle Pass เป็นระบบซื้อขายของในเกมที่เรียกกันว่า Microtransactions ที่แฟนเกมแอนตี้อย่างมาก เพราะมีการขายไอเทมในเกม ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลกหากมันเป็นเกมแจกฟรีหรือเป็นเกมราคาถูก แต่ ‘Tekken 8’ มีราคาขายสูงถึง 70 เหรียญ ทำให้แฟน ๆ หลาคนรู้สึกว่ามันไม่เป็นธรรมที่จะต้องเสียเงินเพื่อปลดล็อกไอเทมในเกมเพิ่มอีก

นั้นส่งผลให้คะแนนรีวิวเกม ‘Tekken 8’ ที่ได้คะแนนในแง่บวก กลายเป็นแบบผสมหรือที่เรียกว่า Mix เพราะผู้เล่นไม่พอใจกับระบบนี้ โดยมีบทวิจารณ์ของแฟน ๆ ได้กล่าวว่าเขาชอบ Tekken แต่การที่ต้องเสียเงินเพื่อเพื่อเข้าถึง Battle Pass กับเกมที่มีราคาขายมากถึง 70 เหรียญ มันเป็นสิ่งที่แย่ที่สุด และบางรายบอกว่าอยากจะของเงินคืนหากทำได้

ระบบ Battle Pass ของ ‘Tekken 8’ เพิ่งถูกเพิ่มเข้ามาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และมาพร้อมตัวละคร DLC คนใหม่อย่าง Eddy Gordo ซึ่งความจริงการใช้ระบบนี้ในเกมต่อสู้อาจจะไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะเคยมีการทำมาตลอด แต่เนื่องจาก ‘Tekken 8’ เป็นเกมที่มีการปรับราคาขายใหม่เป็น 70 เหรียญ ทำให้แฟนเกมรู้สึกว่าแพงหากต้องเสียเงินเพิ่ม