หลังจากการมาของ ‘Rise of the Ronin’ ทำให้กระแสเกมซามูไรได้กลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง และอีกเกมที่ออกมาก่อนและประสบความสำเร็จมากคือ ‘Ghost of Tsushima’ ที่วางขายบน PS4, PS5 ในปี 2020 และกำลังจะออกบน PC ในวันที่ 16 พฤษภาคม 2024 และก่อนหน้านี้มีการลือว่ากำลังมีการพัฒนาภาคต่ออยู่

และล่าสุดมีข่าวลือจาก X (ชื่อเดิม Twitter) ของ “Silknigth” ที่เคยปล่อยข่าวลือที่พอจะมีความน่าเชื่อถือในระดับหนึ่ง เพราะบางครั้งก็สอดคล้องกับข้อมูลที่เกิดขึ้นจริง แต่ก็มีบางครั้งก็เป็นเพียงการคาดเดา โดยเขาได้บอกว่าได้ยินมาว่าเกมใหม่จากค่าย Sucker Punch Productions ที่ควรจะประกาศเมื่อปีที่แล้ว แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างทำให้มันถูกเลื่อนไป

ซึ่งคาดเดากันว่าเกมที่เขาว่าก็คือ ‘Ghost of Tsushima 2’ และข้อมูลการเลื่อนเปิดตัวตรงกับการที่ Sony เปิดข้อมูลว่าในปีบัญชีนี้จะไม่มีเกมระดับ AAA ออกวางขาย อย่างไรตามแฟน ๆ อย่างเพิ่งดีใจเพราะหากมีการเปิดข้อมูล ‘Ghost of Tsushima 2’ จริง ๆ ตามข่าวลือ ก็จะเป็นเพียงการเปิดข้อมูลแรก, ตัวอย่างแรกหรือไม่ก็ภาพแรกออกมาให้ชมเท่านั้น

เพราะคาดว่า ‘Ghost of Tsushima 2’ หากมีอยู่จริงก็น่าจะวางขายหลังจากเดือน เมษายน 2025 เพราะนโยบายใหม่ที่ Sony เปิดข้อมูลมาก่อนหน้านี้ ส่วนจะจริงหรือไม่ก็ต้องรอลุ้นกันว่า Sony จะเอาไปโชว์ในงานเปิดตัวเกมครั้งใหญ่ที่ลือว่าจะจัดขึ้นกลางปีหรือไม่