Amazon Studios และ โจนาธาน โนแลน (Jonathan Nolan) ผู้อยู่เบื้องหลังซีรีส์ Westworld ร่วมมือกันพัฒนาซีรีส์ Fallout ซีรีส์ที่ดัดแปลงจากเกมชื่อดัง เจนีวา โรเบิร์ตสัน-ดวอเร็ต (Geneva Robertson-Dworet) และ เกรแฮม วากเนอร์ (Graham Wagner) ทั้งสองรับหน้าที่เขียนบทให้ซีรีส์ Fallout ทั้งสองให้สัมภาษณ์กับทาง Comicbook.com ทั้งคู่อธิบายว่าการจะดัดแปลง Fallout จากเกมให้กลายเป็นซีรีส์ทำได้ยากมาก เนื่องจากเนื้อหาของเกมมีเยอะมาก

“ผมคิดว่าเกมนี้มันยอดเยี่ยมมากที่อยู่มาได้ยาวนานกว่า 25 ปี และถ้าคุณเป็นพวกเสพติดความสมบูรณ์แบบ คงต้องเล่นไม่ต่ำกว่า 1,000 ชั่วโมง” วากเนอร์บอก “ในแต่ละสถานที่มีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมาย พวกเรามีเวลา 8 ชั่วโมงในแต่ละซีซัน พวกเรามีทีมนักเขียนที่ยอดเยี่ยม ทุกคนจะช่วยกันคิดว่าอะไรควรจะใส่ลงไปในซีรีส์บ้าง พวกเรารู้สึกว่าเรื่องราวในซีซัน 1 ยังเป็นเพียงแค่ส่วนเล็ก ๆ ของโลกของ Fallout ก็หวังว่าในซีซันต่อไปพวกเขาจะขยายเรื่องยาวให้มากขึ้นไปอีก”

แม้ซีซัน 1 จะยังไม่ฉาย มีข่าวว่าซีซัน 2 ก็เดือนหน้าต่อกันแล้ว ทีมนักเขียนพร้อมแล้วสำหรับการนำเสนอไอเดียอีกมากมายที่อยากจะเล่าในซีรีส์

“มันไม่มีความแน่นอน แต่ตอนจบของซีรีส์จะเปิดประตูทิ้งไว้ให้สามารถเล่าอะไรได้อีกมากมายหลังจากนี้” วากเนอร์บอกกับทาง Total Film “แต่พวกเรารู้สึกว่าซีซัน 1 ยังเป็นเพียงแค่ส่วนเล็ก ๆ ของโลก Fallout พวกเรามีอะไรที่อยากเล่าอีกเยอะ พวกเราก็อยากได้โอกาสในการทำต่อ”

ซีรีส์ Fallout จะฉายทาง Prime Video ข่าวดีซีรีส์จะขยับฉายเร็วขึ้นจากเดิมวันที่ 12 เมษายน ปี ค.ศ. 2024 เป็นวันที่ 10 เมษายน หรือวันที่ 11 เมษายน เวลา 08.00 น. ตามเวลาประเทศไทย รับชมทีเดียว 8 ตอนรวดพร้อมพากย์ไทย