ซีรีส์เกม ‘Batman Arkham’ ถือเป็นเกมจากตัวละคร ‘Batman’ ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดและมีการสร้างภาคหลักออกมา 3 เกมและภาค ‘Batman Arkham Origins’ ด้วยแต่ใครจะรู้ว่าก่อนหน้านี้มีเกม Batman อีกหนึ่งเกมที่ถูกยกเลิกไป

และมันมาแปลกมากเพราะฉากหลังของเกมไม่ได้อยู่ในเมือง Gotham City และสร้างโดยทีมงาน Monolith Productions ที่เป็นเจ้าของผลงานดังอย่าง ‘Middle-earth: Shadow of Mordor’ ที่โด่งดัง ซึ่งถือเป็นเรื่องน่าเสียดายที่มันถูกยกเลิกไป แต่ล่าสุดมีการหลุดของคลิปเกมเพลย์ออกมาให้ชมแล้ว

โดยเกมเพลย์มีความคล้ายกับ ‘Batman Arkham’ ทั้งระบบลอบเร้นและการสแกนสิ่งของในฉากเพื่อสำรวจ ฉากตัวละครมีการอ้างอิงถึง ‘Batman’ ของ คริสโตเฟอร์ โนแลน (Christopher Nolan) แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าตัวเกมจะเกี่ยวข้องกับภาพยนตร์ เพราะเป็นแค่ชุดกับรถของ ‘Batman’ เหมือนกันเท่านั้น

นอกจากนี้ยังมีการระบุว่าในเกม ‘Batman’ ภาคนี้จะมีระบบที่อยู่ใน ‘Shadow of Mordor’ คือระบบ Nemesis ด้วยซึ่งเป็นระบบชนชั้นหรือการแบ่งตำแหน่งของตัวละคร ซึ่งตัวละคร NPC ฝั่งศัตรูจะมีความสัมพันธ์กันเช่นมีความสนิทสนมกัน และหากเราไปเผลอฆ่าหรือจัดการอาจจะโดนอีกตัวละครมาล้างแค้นให้ หรือแต่ละตัวละครก็อาจจะไม่ถูกกันจนทำสงครามกันเองก็ได้ ซึ่งถือเป็นไอเดียที่น่าสนใจหากจะใส่มาในเกม ‘Batman’