Helldivers 2 เสรีภาพย่อมไม่ได้มาโดยง่าย คุณกล้าพลีชีพเพื่อประชาธิปไทยไหม แม้จะกำจัดเหล่าจักรกลสังหาร Automatons ไปแล้ว เหล่าผู้เล่นคิดว่าหลังจากนี้น่าจะมีการเพิ่มศัตรูใหม่เข้ามา แต่สตูดิโอ Arrowhead ประกาศว่า Automatons ยังอยู่ พวกมันกลับมาโจมตี Super Earth อีกครั้ง และการกลับมาครั้งนี้ยังรุนแรงยิ่งกว่าเดิม

วันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา เหล่าผู้เล่นร่วมมือกันจัดการพิชิตจักรกลสังหาร Automatons ได้สำเร็จ แต่หลังจากนั้นมาไม่กี่วันตัวเกมมีอัปเดตพร้อมการกลับมาของ Automatons

“Automatons กลับมาอีกครั้ง ตามที่สงสัยมาโดยตลอด กองทัพจักรกลที่มาก่อนหน้านี้เป็นเพียงแค่ทัพหน้าเท่านั้น ขณะนี้กองทัพใหญ่ได้เริ่มโจมตี Cyberstan และดาวรอบ ๆ แล้ว Helldivers ทั้งหลายโปรดเตรียมยับยั้งการรุกรานครั้งนี้ การต่อสู้ยังคงดำเนินต่อไป”

ตอนนี้สถานการณ์ของเหล่า Helldivers ต้องช่วยกันจัดการ Automatons ที่มีเวลาอย่างจำกัด การกลับมาครั้งนี้ถือเป็นการรุกรานที่รุนแรงแพร่ขยายไปหลากหลายดวงดาว ตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นถ้าหยุดการรุกรานครั้งนี้ไม่ได้ เพราะไม่มีใครคาดคิดว่าพวกมันจะกลับมาอีก

Helldivers 2 วางจำหน่ายแล้ว ทั้ง PlayStation 5 และ PC ผ่าน Steam เกมนี้ถือเป็นเกมที่กำลังนิยมให้หมู่ผู้เล่นหลังจากวางจำหน่ายช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา