‘Star Wars Outlaws’ เกมจากซีรีส์สงครามอวกาศในตำนานภาคใหม่ที่มาแนว Open World ที่เพิ่งจะปล่อยตัวอย่างใหม่และได้ประกาศวันวางขายที่จะออกในวันที่ 30 สิงหาคม 2024 อย่างไรก็ตามมันก็มีดราม่าตามมาจนได้ แต่ไม่ได้เป็นเพราะตัวเกมเพราะยังไม่ออกเดโมก็ไม่มีให้เล่น หรือตัวละครก็ไม่ได้ Sexy

แต่เป็นดราม่าเรื่องราคาขาย เพราะ ‘Star Wars Outlaws’ แบ่งออกเป็น 3 เกรดได้แก่แบบปรกติที่ขายราคา 70 เหรียญ ประมาณ 2,000 บาท ตามด้วย ‘Gold Edition’ ราคา 109.99 เหรียญ หรือประมาณ 3,200 บาท โดยนอกจาก Season Pass แล้วจะโหลดเกมไปเล่นได้ก่อนแบบปรกติ 3 วัน และปิดท้ายกับ Ultimate Edition มีราคาขาย 129.99 เหรียญ หรือประมาณ 3,700 บาท ที่มาพร้อม Season Pass และเล่นก่อนใครได้ 3 วันเช่นกัน และยังมาพร้อมกับไอเทมไว้แต่งยานอวกาศในเกมเพิ่มเข้ามาให้ใช้งาน

แน่นอนว่าด้วยราคาที่แพงมหาโหดแบบนี้ทำให้แฟน ๆ ได้แสดงความไม่พอใจในโลกโซเชียลโดยมีแฟนเกมรายหนึ่งได้บอกผ่าน X (ชื่อเดิม Twitter) บอกว่าเขาเบื่อกับการหารายแบบนี้ได้จากเกมเล่นคนเดียว และบางรายถึงกับบอกว่าเขาจะอดใจรอที่จะเล่นตัวเกมเต็ม ๆ ทั้งหมดในราคา 20 เหรียญหลังจากมีการลดราคาในอนาคต โดยมีการอ้างอิงราคาขายเกมของค่าย Ubisoft ที่มักจะลดราคาเกมมากกว่า 50%

ยกตัวอย่างเช่นราคาขายของเกม ‘Assassin’s Creed Mirage’ ที่ในตอนนี้มีราคาขายประมาณ 30 เหรียญ บนร้านค้าออนไลน์บน PS5 (ไม่ใช่โซนไทย) ต่ำลงกว่าครึ่งจากราคาที่เปิดตัว ทำให้คาดกันว่าหากรอจนถึงปี 2025 เกม ‘Star Wars Outlaws’ ก็จะมีการลดราคาลงกว่า 50% เช่นเดียวกัน