ดูเหมือนว่าการเกม ‘Vampire Survivors’ ที่มีการอ้างอิงถึงเกมของค่าย Konami จะไม่ได้มีแค่ ‘Castlevania’ เท่านั้น เพราะล่าสุดค่ายผู้สร้างอย่าง poncle ได้ประกาศเปิดตัว ‘Vampire Survivors: Operation Guns’ ร่วมมือกับทีม ‘Contra’ ของค่าย Konami โดยจะเปิดให้เล่นใน วันที่ 9 พฤษภาคม 2024 ในแบบ DLC

โดยใน DLC ของเกม ‘Vampire Survivors: Operation Guns’ จะมาพร้อมกับตัวละครใหม่มาให้เล่นมากมายถึง 11 ตัว และยังมีอาวุธชนิดใหม่ 22 ชนิด, ฉากใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิม, ฉากโบนัสใหม่ นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับเพลงใหม่อีก 13 เพลงที่มาจากซีรีส์ ‘Contra’ และเพลงใหม่อีก 6 เพลงมาให้เลือกด้วย

ซึ่งผู้สร้างอย่างค่าย poncle ได้กล่าวว่าอาวุธใหม่ที่มาจากซีรีส์เกมยิงของ Konami ที่จะมีการเคารพต่อต้นฉบับเกม ‘Contra’ ทั้งรูปร่างหน้าตาและระยะการยิง นอกจากนี้จะทำให้เกมมีความยากท้าทายแบบเดียวกับ ‘Contra’ ด้วย ทำให้ผู้เล่นต้องระมัดระวังและต้องเลือกอาวุธออกมาใช้งานให้ถูกกับศัตรูในเกม

โดยนอกเหนือจากการประกาศเปิดตัว DLC ‘Contra’ แล้วค่าย poncle ยังได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าเกม ‘Vampire Survivors’ จะมีการออกเวอร์ชัน PS4 และ PS5 แม้ว่าจะไม่มีการเปิดเผยวันวางจำหน่ายสำหรับเวอร์ชัน PlayStation แบบเจาะจงก็ตาม แต่ค่ายบอกว่าจะมีการวางขายในช่วงฤดูร้อนของปี 2024 ซึ่งก็น่าจะอีกไม่นานแล้ว