‘Yu-Gi-Oh เกมกลคนอัจฉริยะ’ ชื่อนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก ผลงานมังงะสุดโด่งดังของ อ.คาซูกิ ทากาฮาชิ (Kazuki Takahashi) แรกเริ่มเดิมทีเรื่องราวจะดำเนินไปรูปแบบการแข่งขันเกมแห่งความมืด มีหลากหลายเกม จนตอนหลังอ.คาซูกิปรับเรื่องราวใหม่นำเสนอเป็นการแข่งการ์ดเกม จนตอนหลังการ์ดเกมถูกนำมาพัฒนาโดย Konami ออกมาเป็นการ์ดจริงให้ได้เล่นกัน

Yu-Gi-Oh กลายเป็นการ์ดเกมที่โด่งดัง มีผู้เล่นอยู่ทั่วทุกมุมโลก มีการแข่งขันมากมาย แต่มีการแข่งขันรายการหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น มีการถกเถียงระหว่างผู้เล่นว่าหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ผู้เล่นหนีออกจากการแข่งขันอาจมาจาก “กลิ่นตัวของผู้เล่น”

Yu-Gi-Oh

มีผู้ใช้งาน X มาเล่าเหตุการณ์ระหว่างการแข่งขัน Yu-Gi-Oh รายการหนึ่ง ในระหว่างการแข่งขันมีผู้หญิงคนหนึ่งมาคุยด้วย เธอเล่นแต่ Yu-Gi-Oh! Master Duel และนี่คือการแข่งขันอย่างเป็นทางการครั้งแรกของเธอ เธอค่อนข้างกังวลกับเด็คของเธอพอสมควร แต่สักพักเธอเดินออกจากการแข่งขัน เขาคิดว่าผู้คนจะไม่เกลียด Yu-Gi-Oh ถ้าคุณเป็นผู้ชาย โปรดใจดีกับผู้หญิงด้วย อาจจะฟังดูไม่ดี แต่พอเจอผู้หญิงการเล่นจะมีแต่ความกดดัน บรรยากาศจะเป็นการเล่นอีกแบบ

หลังจากเรื่องราวนี้ถูกโพสต์ออกมา กลายเป็นที่ถกเถียงกันในกลุ่มผู้เล่น Yu-Gi-Oh ทันที อาจจะไม่ใช่เพราะความกดดันในการแข่งขัน แต่อาจจะมาจากกลิ่นของผู้เล่นก็ได้

ผู้ใช้งาน X นาม Madoka_ygo เธอคือคนที่ออกจากการแข่งขัน เธอให้เหตุผลว่าที่ต้องออกจาการแข่งขันเพราะกลิ่นของผู้เล่น เธอทนกลิ่นไม่ไหวจริง ๆ จึงไม่อยากแข่งขันต่อ

เหตุการ์ณแบบนี้ไม่ใช่ครั้งแรก เคยมีหัวข้อแบบนี้ออกมาบ่อยครั้ง จนในปี ค.ศ. 2019 Konami ประกาศให้ผู้เล่นทุกคนรักษาสุขอนามัยก่อนทำการแข่งขัน เนื่องจากกลิ่นรบกวนผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม