การสร้างความประทับใจในการขอแต่งงานด้วยวิธีแปลก ๆ มีออกมาเสมอ และวิดีโอเกมก็เป็นหนึ่งในวิธีสร้างเซอร์ไพรส์ และล่าสุดมีการสร้างเกมขอแต่งงานผ่านเครื่องเกมพกพาสุดแปลกอย่าง PlayDate ที่สร้างความประทับใจในการขอแต่งงาน

โดยเป็นผลงานของ แอรอน นีลเซ่น (Aaron Nielsen) หรือที่รู้จักในชื่อ @theaaronleigh นักพัฒนาเกมชาวออสเตรเลีย ได้ใช้ทักษะการเขียนโปรแกรมสร้างเกม ‘Love Letter’ ลงเครื่องเกมพกพา PlayDate โดยในเกมผู้เล่นจะบังคับเครื่องแยกจดหมายไปส่งตาม ตู้ไปรษณีย์ ที่ต้องแข่งกับเวลาโดยใช้ตัวหมุนที่อยู่ด้านข้างเครื่อง PlayDate ในการบังคับรางเลื่อน

และจดหมายแต่ละฉบับจะมีตัวอักษรอยู่ในซอง ที่เมื่อเล่นเกมผ่านจะมีการรวมตัวอักษรภาษาอังกฤษเป็นคำขอแต่งงาน “will you marry me” และมีเมนูมาให้เลือกว่าจะแต่งหรือไม่ แต่หากเลือกว่า “ไม่” ตัวเกมจะถามว่า “คุณแน่ใจนะ” และจะวนไปเรื่อย ๆ ต้องตอบว่า”ใช่” เกมถึงจะจบ

PlayDate เป็นเครื่องเกมพกพาสุดแปลก ที่มีจุดเด่นที่ตัวหมุนที่ติดตั้งอยู่ด้านขวาของเครื่องที่ผู้เล่นสามารถหมุนเพื่อบังคับเมนูหรือไว้เล่นเกมที่สร้างออกมารองรับ และมันดูอินดี้เพราะมันมาพร้อมจอขาวดำแบบเกมบอยในอดีต และผู้เล่นที่เขียนโปรแกรมเป็นสามารถสร้างเกมได้ตามความต้องการอย่างง่ายดายด้วย