ใครกำลังมองหาเกมทำลายมิตรภาพเชื่อมสัมพันธ์กับเพื่อนและครอบครัวเตรียมตัวกันให้พร้อม Sting ประกาศว่า ‘Dokapon: Sword of Fury’ ที่เคยวางจำหน่ายให้ PlayStation เมื่อปี ค.ศ. 1998 ถูกนำมารีมาสเตอร์วางจำหน่ายบน Nintendo Switch วันที่ 1 สิงหาคมนี้ เวอร์ชันภาษาญี่ปุ่น ราคา 4,620 เยน (ประมาณ 1,100 บาท)

ตัวเกมจะได้รับการยกระดับกราฟิกให้สวยมากขึ้นแต่ยังคงรูปแบบพิกเซลอาร์ตแบบดั้งเดิม แต่ก็มีการนำเทคโนโลยี 3D และเอฟเฟกต์ใหม่เข้ามาช่วยทำให้การรันภาพบนจอขนาดใหญ่สวยงามสบายตาขึ้น ขณะเดียวกันยังสามารถปรับไปใช้ภาพสไตล์พิกเซลอาร์ตแบบเก่าได้ด้วย

Dokapon

ส่วนฟีเจอร์หลักของเกมนั้นยังเหมือนเดิม ไม่ว่าจะเป็นการชิงไหวชิงพริบและห้ำหั่นกันเองเพื่อกลายเป็นผู้เล่นที่ร่ำรวยที่สุด การต่อสู้กับเหล่ามอนสเตอร์ ปล้นร้านค้า และแน่นอนเอกลักษณ์ของเกมนี้การต่อสู้กับเพื่อนของเรา ควบคู่ไปกับความเพลิดเพลินจากการเดินทางสำรวจโลกสไตล์เกม RPG ผสมบอร์ดเกม ส่วนระบบการต่อสู้ยังเน้นความเรียบง่ายแบบเทิร์นเบส มีการทอยเหรียญเพื่อหาผู้ที่จะได้เริ่มทำแอ็กชันก่อน และเลือกคำสั่งโจมตี ป้องกัน หรือใช้เวทให้เหมาะสมกับสถานการณ์

Dokapon

สำหรับฟีเจอร์ใหม่ที่น่าสนใจ ‘Dokapon: Sword of Fury’ ได้เพิ่มระบบมัลติเพลเยอร์และระบบการต่อสู้แบบออนไลน์เข้ามารองรับการเล่นสูงสุด 4 คน สามารถหยุดเล่นกลางคัน เซฟ และเล่นต่อได้อย่างอิสระ ที่สำคัญมีเกมหลักแค่ 1 ก็อปปี้ก็สามารถเล่นกับเพื่อนได้เลย นอกจากนี้ยังสามารถเร่งความเร็วเกมได้ 3 หรือ 5 เท่าซึ่งฟีเจอร์นี้ใช้บนการเล่นแบบออนไลน์ได้ด้วย

และยังมีฟีเจอร์ ‘Secret Sauce’ ที่ให้เราสามารถปรับแต่งการตั้งค่าเกมได้เล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อเพิ่มรสชาติและความสนุกให้ต่างไปจากเกมรูปแบบเดิม เช่น การตั้งค่าเพื่อให้ร่ายเวทแบบไม่มีขีดจำกัด หรือแม้แต่การเลือกเพลงประกอบให้เป็นเพลงออริจินัล เป็นต้น เอาเป็นว่าอดใจรออีกไม่นาน แฟน Dokapon เตรียมสัมผัสความสนุกของฉบับรีมาสเตอร์กันได้เลย