ก่อนหน้านี้ปู่นินได้เดินหน้าสั่งลบผู้สร้างอีมูเลเตอร์และ Mod ที่เกี่ยวข้องกับเกมของค่าย Nintendo ออกไปจำนวนมาก ในแบบไม่เคยมีมาก่อนซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะปู่นินถือว่าเป็นค่ายที่หวงตัวละครของค่ายอย่างมาก และล่าสุดถึงคิวค่าย Facepunch Studios ผู้สร้าง Garry’s Mod ที่ประสบความสำเร็จและเปิดให้ใช้งานมายาวนานมาก

โดยทาง Facepunch Studios ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะมีการลบ Mod Steam Workshop ที่มีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับค่าย Nintendo ออกทั้งหมด โดยเป็นการทำตามข้อเรียกร้องจากผู้สร้างเจ้าของ ลิขสิทธิ์อย่าง Nintendo เองผ่านข้อตกลง Digital Millennium Copyright Act (รัฐบัญญัติลิขสิทธิ์แห่งสหัสวรรษดิจิทัล) หรือเรียกย่อ ๆ ว่า DMCA

Garry’s Mod เป็นเกมแนว Sandbox ที่ผู้เล่นสามารถอัปโหลดวัตถุและโมเดลตัวละครที่สร้างได้ตามใจ และใช้เพื่อสร้างแอนิเมชันเพื่อทำการ์ตูนสั้น หรือจะสร้างเกมเป็นของตัวเองก็ทำได้อย่างง่ายดาย และเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับ Nintendo ถือเป็นคอนเทนต์ยอดนิยม การสั่งให้ลบครั้งนี้ถือเป็นเรื่องน่าเศร้าสำหรับแฟนเกมที่อยากสร้างสิ่งแแปลกใหม่ด้วยตัวเอง

ในปัจจุบันมีเนื้อหาบน Garry’s Mod มีมากกว่า 1.8 ล้านแบบ ที่มีให้โหลดใน Steam Workshop โดยเนื้อหาที่ได้รับความนิยมมากได้แก่ตัวละครจากเกมดังอย่าง Pikachu, Solid Snake, Lara Croft, Gordon Freeman จากเกม Half-Life, Steve จากเกม Minecraft และตัวละครจาก Dragon Ball Z

โดยหลังจากมีการประกาศออกมาบนหน้าเว็บ Steam มีการระบุว่าเนื้อหาของค่าย Nintendo ทั้งหมด ที่อัปโหลดตั้งแต่เปิดตัวในปี 2004 จนถึงตอนนี้จะถูกลบออกทั้งหมด