เกม ‘Mario Kart 8’ ออกวางขายมา 10 แล้วหากนับภาคบน WiiU ที่เปิดตัวในปี 2014 และมีการออกภาคอัปเกรดบน Nintendo Switch ในชื่อ ‘Mario Kart 8 Deluxe’ วางขายในปี 2017 และก็มีการอัปเกรดสิ่งใหม่มาตลอด เช่นรถใหม่ตัวละครใหม่ และฉากใหม่ แต่ที่โดดเด่นมากของภาคนี้คือระบบแต่งรถที่แม้จะไม่ได้มีเป็นภาคแรกแต่ก็เป็นระบบที่เป็นจุดขาย

และหลังจากวางขายมาแล้วหลายปีล่าสุดมีแฟนเกมที่เป็นนักวิทยาศาสตร์นาม อองตวน มาเยโรวิทซ์ (Antoine Mayerowitz) ได้เปิดงานวิจัยระบบปรับแต่งรถในเกม ‘Mario Kart 8’ ที่เขาได้ทำการวิเคราะห์อย่างละเอียด (มาก) และสามารถแต่งรถออกมาได้ทั้งหมดมากถึง 7 แสนรูปแบบ (เข้าไปชมได้ที่ mayerowitz)

และเขาได้ทำเป็นเว็บที่มีรายละเอียดของการปรับแต่ง รวมทั้งทำระบบในเว็บที่ผู้เล่นสามารถเลือกได้ว่าต้องการแต่งรถแบบไหนเช่นต้องการรถที่มีความเร็วสูง หรือต้องการรถที่มีระบบควบคุมบังคับที่แม่นยำก็สามารถเลือกได้ตามใจชอบ และมีการลงทุนทำเป็นกราฟวิเคราะห์อย่างละเอียดมากราวกับเป็นงานวิจัยจริง ๆ

จากวิจัยของเว็บ Mayerowitz การแต่งรถในเกม ‘Mario Kart 8’ ที่ดีที่สุดและเป็นที่ชื่นชอบของผู้เล่นระดับมืออาชีพ ผู้เล่นต้องเลือกตัวละครอย่างเจ้าหญิง Peach และรถ Teddy Buggy ต่อด้วยการใช้ล้อ Roller Tyres ส่วนระบบร่อนตัวจะต้องใช้ Cloud Glider และเมื่อแต่งรถรูปแบบนี้จะทำให้ผู้เล่นสามารถปรับความเร็วจากการดริฟท์ได้รวดเร็วขึ้น

ตัวเลือกที่ว่ากันว่าเป็นรถที่ดีที่สุดที่นักแข่งชอบใช้

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลมากมายอย่างเหลือเชื่อว่าเกม ‘Mario Kart 8’ จะสามารถปรับแต่งได้ละเอียดขนาดนี้แฟนเกม ‘Mario Kart’ อยากลองปรับตามข้อมูลที่เขาทำวิจัยลองกดเข้าไปชมได้ จะสามารถปรับจูนได้ว่าต้องการเน้นเรื่องไหน เว็บก็จะแนะนำทางเลือกที่ดีที่สุดมาให้