Netflix พึ่งปล่อยตัวอย่าง Atlas ล่าข้ามจักรวาล ภาพยนตร์แนวไซไฟที่นำแสดงโดย เจนนิเฟอร์ โลเปซ (Jennifer Lopez) เรื่องราวของนักวิจัย แอตลาส เชพเพิร์ด ผู้ไม่เคยเชื่อใจเอไอ แต่ท้ายที่สุดเธอต้องกอบกู้อนาคตของมนุษยชาติรวมกับเอไอนามว่า สมิธ หลังจากตัวอย่างถูกปล่อยออกมา Atlas มีความคล้ายคลึงเกมหุ่นยนต์ยักษ์ Titanfall 2

ผู้ใช้งานเว็บไซต์ Reddit นาม dravacotron คิดว่าบทสนทนาระหว่างเชพเพิร์ดกับสมิธ “my primary protocol is to keep you alive โพรโทคอลหลักของผมคือการปกป้องชีวิตคุณ” คล้ายคลึงบทสนทนาใน Titanfall 2 “Protocol 3: Protect the Pilot โพรโทคอล 3 จะปกป้องนักบิน”

ยังมีฉากที่สมิธบอกกับเชพเพิร์ด “This won’t work if you don’t trust me มันจะไม่ได้ผล ถ้าคุณไม่ไว้ใจผม” ก็คล้ายคลึงฉาก BT-7274 บอกแจ็ค คูเปอร์ให้เชื่อใจเหมือนกัน

titanfall 2

หลังจากนั้นก็เกิดการสนทนาขึ้นมากมาย หลายความคิดเห็นชี้ตรงกันว่า Atlas คงเป็น Titanfall เวอร์ชันของ Netflix

“ส่วนตัวมั่นใจว่า 70% ของบทใน Atlas น่าจะเป็นส่วนที่ถูกตัดออกจาก Titanfall” LapsedVerneGagKnee แสดงความคิดเห็น

“แม่ ขอดูภาพยนตร์ Titanfall ได้ไหม พวกเรามี Titanfall ฉบับบ้านแล้ว นี้คือ Titanfall สำหรับรับชมภายในบ้าน” Agiantgrunt แสดงความคิดเห็น

Titanfall เกมที่ผสมผสานระหว่างการเล่นแนวยิงปืนเข้ากับการบังคับหุ่นยนต์ จากความสำเร็จได้มีการต่อยอด Titanfall 2 ในปี ค.ศ. 2016 แต่ก็ไม่มีภาคต่อหลังจากนั้นออกมา แต่กลายเป็น Apex Legends เกมที่อยู่ในจักรวาลเดียวกันแทน