หลังจากความสำเร็จของเครื่องเกมพกพาอย่าง Nintendo Switch และ Stream Deck ทำให้มีหลายค่ายต่างพัฒนาเครื่องเกมพกพาออกมาเพื่อแย่งส่วนแบ่งการตลาด ที่มีทั้งการเล่นเกมบน PC แบบพกพา หรือการเล่นผ่านระบบ Android ที่มีการเปิดตัวเครื่องเกมรุ่นใหม่ออกมาต่อเนื่อง

โดยล่าสุด AYANEO เปิดตัวเครื่องเล่นเกมพกพา Android รุ่นใหม่ในชื่อ AYANEO Pocket S ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อต้นเดือน กุมภาพันธ์ได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ และในตอนนี้มีการเปิดให้จองล่วงหน้าผ่านเว็บ IndieGoGo แล้ว

ส่วนสเปกของ AYANEO Pocket S จะใช้ชิปของ Qualcomm Snapdragon G3x Gen 2 ทำให้รองรับเกมได้มากมายบนระบบ Android และมีแบตเตอรี่ความจุมากถึง 6000mAh หน้าจอขนาด 6 นิ้วแบบ IPS Ultra-Retina ความละเอียด 1440p คุณยังสามารถเปลี่ยนโหมดประสิทธิภาพของกราฟิกได้ 3 รูปแบบได้ด้วยการคลิกปุ่มเทอร์โบ นอกจากนี้ยังมีรุ่นประหยัดที่มีหน้าจอ 1080p มาให้เลือกด้วย

ส่วนขนาดของ AYANEO Pocket S จะมีขนาดพอดีมือมีสัดส่วน 213.9 x 85 x 14 มม. และความหนา 14 มม.มีน้ำหนักเพียง 350 กรัม ทำให้เราพกพาได้สะดวกและยังน้ำหนักเบาทำให้เล่นได้นานโดยไม่เมื่อยมือ และมีให้เลือก 2 สีได้แก่ Obsidian Black และ Ice Soul White

ราคาขายของ Pocket S รุ่นเริ่มต้นจอ 1080p มีราคา 559 เหรียญ ส่วนรุ่นหน้าจอ 1440p จะมีราคา 589 เหรียญ และผู้ได้ทำการร่วมระดมทุนในเว็บ IndieGogo จะซื้อได้ในราคาพิเศษด้วย นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกแรมและความจุที่เพิ่มขึ้นแต่ก็มีราคาเพิ่มขึ้นตาม