การเช่าโรงหนังแบบส่วนตัวเพื่อเอาไปทำกิจกรรมพิเศษไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เพราะในช่วง Covid-19 ที่ผ่านมาโรงภาพยนตร์หลายแห่งได้เปิดให้เช่าในราคาพิเศษทำให้มีผู้เช่าโรงส่วนตัวได้ง่ายขึ้น รวมทั้งมีการนำไปเล่นวิดีโอเกมด้วย ซึ่งในไทยก็เคยมีการจัดกิจกรรมเล่นเกมในโรงหนังหลายครั้ง

แต่ล่าสุดดูเหมือนจะเป็นเรื่องแปลกใหม่ เพราะมีผู้เช่าโรงภาพยนตร์เพื่อนำเครื่องเล่นเกมพกพาไปเล่นเกมบน Steam Deck เครื่องเล่นเกมพกพาของค่าย Valve โดยเจ้าของเรื่องคือ Visual_Performer1665 ที่ได้โพสต์ภาพการเล่น Steam Deck ในโรงหนังที่เขาได้เช่าเพื่อเล่นเกมกับเพื่อน ๆ

โดยภาพที่เขาโพสต์โชว์การเล่นเกม ‘Minecraft’ แบบแบ่งหน้าจอเล่นกับเพื่อนได้พร้อมกัน 8 คน และยังมีภาพของการเล่นเกม ‘Call of Duty: Black Ops II’ ในรูปแบบ co-op ด้วย ที่โดดเด่นคือมีการเล่นเกมของปู่นินที่เป็นการเล่นผ่านอีมูเลเตอร์อย่าง ‘Super Smash Bros Ultimate’ ด้วย

และการที่มีหน้าจอเพื่อเล่นเกมขนาดใหญ่ระดับจอในโรงภาพยนตร์ทำให้การเล่นแบบแบ่งหน้าจอที่แบบ 8 คนสามารถเล่นได้ เพราะหากจะเล่นบนหน้าจอทีวีแบบปรกติแล้วการแบ่งจอเพื่อเล่นกับเพื่อนมากขนาดนี้จะทำให้มองตัวเกมได้ลำบาก นอกจากนี้การที่ทำให้เล่นได้ 8 คนพร้อมกันต้องใช้โปรแกรม Nucleus Co-Op เพื่อให้สามารถเล่นได้ และมันก็สามารถเล่นได้อย่างสมบูรณ์แบบ และมีเฟรมเรตที่ 60 FPS

กดชม Link ภาพได้ที่ด้านล่าง