หลังจากทาง Sony ได้ประกาศว่า ผู้เล่นเกม ‘Helldivers 2’ บน Steam ต้องเชื่อมต่อบัญชี PlayStation Network กับบัญชีของ Steam เพื่อที่จะเข้าไปเล่นเกม ‘Helldivers 2’ ด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อ แม้จะไม่ใช่เรื่องที่ยุ่งยากมากมายอะไร แต่ก็มีแฟนเกมหลายคนไม่พอใจ ซึ่งเหตุผลหนึ่งเป็นเพราะ PlayStation Network ไม่ได้เปิดให้บริการในหลายประเทศเท่า Steam ทำให้ประเทศที่ไม่มี PlayStation Network ให้บริการ จะไม่สามารถเล่น Helldivers 2 ได้

เพราะผู้เล่น ‘Helldivers 2’ ไม่พอใจกับมาตรการใหม่นี้ และได้แสดงออกผ่านคะแนนรีวิวใน Steam ที่คะแนนเฉลี่ยลดลงอย่างมาก โดยมีผู้วิจารณ์เชิงลบเกือบ 6,000 รีวิวทันทีที่มีการประกาศออกมา อย่างไรก็ตาม หลังจากมีดราม่าออกมาทีมงานสร้างหลักอย่าง Arrowhead Game Studios ได้ออกมาบอกว่า ทีมงานไม่ได้เป็นคนทำ แต่เป็นนโนบายของ Sony ที่ต้องเชื่อมต่อ PlayStation Network

ในปัจจุบันไม่ได้มีเพียงแค่ PlayStation Network เท่านั้น ค่ายอื่นอย่าง Ubisoft, Electronic Arts และอีกหลายค่ายที่ผู้เล่นต้องสมัคร ID ที่ค่ายกำหนดเพื่อเชื่อมต่อบน Steam ทำให้ไม่น่าแปลกใจที่เกมดังอย่าง ‘Helldivers 2’ จะใช้นโยบายนี้ด้วย เพราะมันเป็นอีกเกมที่ Sony ทำตลาดบน PS5 ไปพร้อมกับการวางขายบน PC ที่ประสบความสำเร็จถล่มทลาย มีผู้เล่นจำนวนมาก และยังคงมีการอัปเดตสิ่งใหม่มาให้เล่นตลอด