ก่อนหน้านี้มีดราม่า เพราะว่าทาง Sony ได้ประกาศว่าผู้เล่นเกม ‘Helldivers 2’ บน PC ต้องมีการเชื่อมโยงบัญชี PSN ทำให้แฟนเกมไม่พอใจอย่างมาก จนทำให้ทาง Steam ต้องเสนอการคืนเงิน และยังถอดเกมออกจากร้านในหลายประเทศ จนทำให้ทาง Sony ต้องยอมถอย ยกเลิกการเชื่อมกับ PSN ID ในที่สุด

และล่าสุดถึงคิวของเกมซามูไร Openworld อย่าง ‘Ghost of Tsushima’ ที่ผู้สร้างค่าย Sucker Punch ได้ออกมายืนยันว่าผู้เล่นจะต้องมีบัญชี PlayStation Network เพื่อเล่น ‘Ghost of Tsushima’ บน PC ในโหมดออนไลน์ที่เป็นฉากที่สามารถเล่นไปพร้อมกับเพื่อน ๆ ทั่วโลก

โดย Sucker Punch ได้บอกว่าผู้เล่น ‘Ghost of Tsushima’ เวอร์ชัน PC จำเป็นต้องมีบัญชี PSN เพื่อใช้ฟีเจอร์ PlayStation Overlay ที่มาพร้อมกับ ‘Ghost of Tsushima’ บน PC โดยฟีเจอร์นี้เชื่อมโยงผู้เล่นเข้ากับระบบนิเวศของ ‘PlayStation’ มากขึ้น และยังมีรางวัลแจกให้ผู้เล่นด้วย

แต่คราวนี้อาจจะไม่มีดราม่าเหมือนกับเกม ‘Helldivers 2’ เพราะว่ามีการระบุว่าหากแฟน ๆ จะเล่นเฉพาะโหมดเล่นคนเดียวที่ถือว่าเป็นโหมดหลักในเกม ‘Ghost of Tsushima’ ก็ไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อกับ PSN ID ก็ได้ แตกต่างกับ ‘Helldivers 2’ ที่โหมดหลักของเกมก็ต้องออนไลน์เล่น

เกม ‘Ghost of Tsushima’ บน PC จะวางขาย 16 พฤษภาคม 2024