จุดเด่นของเกม ‘Stellar Blade’ คืองานออกแบบตัวละครสาว ๆ ที่โดดเด่นทั้งหน้าตาและรูปร่าง แน่นอนว่าผู้สร้างต้องได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกมดังและตัวละครในตำนานของเกมคลาสสิก

โดยล่าสุด ส่วนหนึ่งของบทสัมภาษณ์คิม ฮยอง แท (Kim Hyung Tae) กับ Stack (นิตยสาร ออสเตรเลีย) โดยเขาได้บอกถึงแรงบันดาลใจและความชื่นชอบส่วนตัว โดยเขาได้บอกว่าตัวละคร Eve ในเกม ‘Stellar Blade’ มาจากการที่เขาเป็นแฟนตัวยงของตัวละครที่มีเสน่ห์ดึงดูดอย่าง Tifa จาก ‘Final Fantasy 7’ และ 2B จาก ‘Nier: Automata’ รวมทั้ง Michelle และ Nina จากเกม ‘Tekken 2’ ก็อยู่ในรายชื่อด้วย

ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจเพราะตัวละครที่เขาชอบถือเป็นขวัญใจของแฟนเกมมายาวนาน โดยเฉพาะแฟนเกมเพศชาย นอกจากนี้ในส่วนของเกมเพลย์ยังมีการพูดถึงเกมดังอย่าง ‘NieR: Automata’, ‘Bayonetta’, ‘Devil May Cry’, ‘God of War’, ‘Sekiro’, ‘Starwars Jedi: Fallen Order’ แต่เขาได้กล่าวถึงเกมที่ถูกลืมอย่าง ‘P.N.03’ ผลงานดังของ Capcom ซึ่งเปิดตัวบน GameCube โดยคิมได้บอกว่า ‘P.N.03’ มีอิทธิพลอย่างมากในการออกแบบการเคลื่อนไหวของตัวละคร Eve ในเกม ‘Stellar Blade’

สำหรับคนที่ไม่เคยเล่นเกม ‘P.N.03’ เป็นเกมแอ็กชันผสมเกมยิงมุมมองบุคคลที่ 3 โดยวางขายในปี 2003 บน Gamecube และเป็นผลงานของผู้สร้าง ‘Resident Evil’ อย่างชินจิ มิคามิ (Shinji Mikami) และมีจุดเด่นที่การเคลื่อนไหวหลบหลีกของตัวละครที่เร้าใจและลื่นไหล ที่อาจจะมีความคล้ายกับ Eve ใน ‘Stellar Blade’