หลังจาก Apple เปิดตัวเกมดังบนคอนโซลที่สามารถเล่นบน iPhone 15 Pro ก็เรียกเสียงฮือฮาได้ในทันที เพราะมีเกมดังบนคอนโซลเปิดตัวหลายเกม ไม่ว่าจะเป็น ‘Resident Evil Village’, ‘Resident evil 4 Remake’ ของค่าย Capcom ที่วางขายแล้ว และ ‘Assassin’s Creed Mirage’ ที่กำลังจะเปิดตัว และยังทยอยออกมาอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดมีรายงานว่า เกมยอดเยี่ยมแห่งปี 2023 อย่าง Baldur’s Gate 3 จะเป็นเกมฟอร์มยักษ์เกมต่อไปที่สามารถเล่นได้บน iPhone 15 Pro และคาดว่าจะเปิดให้เล่นในปี 2025 อย่างไรก็ตามกว่าที่ ‘Baldur’s Gate 3’ จะออก iPhone 16 Pro ก็คงวางขายไปแล้ว ทำให้ไม่แน่ว่ามันอาจจะเปิดตัวในงานของ Apple ปลายปีนี้ก็เป็นไปได้

ตามแหล่งข่าวคาดว่าเกม ‘Baldur’s Gate 3’ จะสามารถเล่นได้บน iPad Pro และ iPhone 15 Pro รวมทั้ง iPhone 16 Pro ภายในต้นปี 2025 ส่วนราคาของเกมยังไม่มีข้อมูลหลุดออกมาแต่คาดว่าน่าจะมีการตั้งราคาให้ใกล้เคียงกับคอนโซลและ PC เพราะ ‘Resident Evil Village’ ก็มีราคาขายที่ค่อนข้างแพงในตอนที่เปิดตัวเช่นกัน

เกม ‘Baldur’s Gate 3’ มีพื้นฐานมาจากการเล่นเกมแบบเทิร์นเบส ทำให้การควบคุมบังคับด้วยหน้าจอสัมผัสของ iPhone น่าจะทำได้สะดวกลื่นไหลกว่าเกมแอ็กชันอย่าง ‘Resident Evil’ ซึ่งทำให้มันเหมาะมากที่จะเป็นหนึ่งในเกมที่จะดึงดูดผู้เล่นให้ยอมเสียเงินซื้อ