ตามคาดที่หลังจากปู่นินประกาศอย่างเป็นทางการว่าภายในปีบัญชีนี้ ทางค่ายจะมีการเปิดตัว Nintendo Switch รุ่นถัดไปที่จะต้องออกวางขายภายในวันที่ 31 มีนาคม 2025 แน่นอน ทำให้หลังจากนั้นก็มีข้อมูลทายาทของคอนโซลลูกผสมรุ่นใหม่ออกมาตลอดและล่าสุดมีข้อมูลที่น่าสนใจ

เพราะมีข้อมูลจาก Famiboards ได้ระบุว่า Nintendo Switch รุ่นใหม่จะมาพร้อมแรม 12GB และความจุให้มากถึง 256GB ซึ่งหากเป็นความจริง มันจะเป็นการก้าวกระโดดครั้งใหญ่เพราะ Switch ที่วางขายตอนนี้มีแรมเพียง 4GB และความจุให้เลือกแบบ 32GB ในรุ่นธรรมดา และ 64GB ในรุ่น OLED

นอกจากนี้ยังมีการปล่อยภาพเรนเดอร์ของ Nintendo Switch รุ่นใหม่ที่อ้างว่าได้มาจากตัว Mockup มาจำลองเป็นภาพออกมาให้ชม โดยจากภาพจะแสดงให้เห็นว่า รุ่นใหม่จะมีขนาดที่ใหญ่กว่ารุ่นแรกอยู่พอสมควร แต่ก็ไม่ได้มากมายจนใหญ่เกินไป เพราะเมื่อเอาไปเปรียบเทียบกับเครื่องเกมพกพาอย่าง Stream Deck แล้วยังมีขนาดที่เล็กกว่า

นอกจากนี้จะสังเกตได้ว่า หน้าจอของรุ่นใหม่จะใหญ่กว่าเดิม ซึ่งตรงกับข่าวลือว่าจะมาพร้อมหน้าจอขนาด 8 นิ้ว และส่วนที่ตรงกับข่าวลือคือส่วนของ Joy-con ที่จะมีขนาดใหญ่กว่ารุ่นแรก ทำให้ไม่สามารถใช้ของเดิมกับ Nintendo Switch รุ่นใหม่ได้ อย่างไรก็ตาม โดยรวมของคอนโซลรุ่นถัดไปของปู่นินจะยังคงสานต่อความสำเร็จจากรุ่นเดิมไม่ได้ฉีกออกไป หากเป็นไปตามภาพที่หลุดออกมาจริง ๆ