แม้ Sony จะไม่มีเครื่องเล่นเกมพกพาออกสู่ตลาดมาเนิ่นนานหลายปี นับตั้งแต่ PlayStation Portable และ PlayStation Vita แต่ก็มีข่าวลือมาเป็นระยะ ว่ากำลังพยายามพัฒนาเครื่องเล่นเกมพกพาใหม่อยู่ ล่าสุดมีข่าวลือใหม่น่าสนใจและอาจจะเกิดขึ้นจริง Sony กำลังพัฒนาเครื่องเล่นเกมพกพาที่รองรับการเล่น PlayStation 4

ช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา หลายบริษัทเริ่มกลับมาจับตลาดผลิตเครื่องเล่นเกมพกพามากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Steam Deck, Lenovo Legion Go, Ayaneo Air 1S และอีกมากมาย เมื่อไม่นานมานี้ก็พึ่งมีข่าวลือว่า Microsoft กำลังพัฒนาเครื่องเล่นเกมพกพาเช่นกัน

รายงานล่าสุดมาจากนักข่าวชาวรัสเซีย แอนตัน ล็อกวินอฟ (Anton Logvinov) เขาคือผู้ที่เคยปล่อยข้อมูล Death Stranding และ Horizon Zero Dawn จะถูกพอร์ตมา PC ข้อมูลดังกล่าวก็เป็นจริง ล่าสุดออกมาเปิดเผยว่า

“เครื่องเล่นเกมที่เหมือน PSP กำลังจะกลับมา รองรับการเล่นเกมของ PlayStation 4 เกมเหล่านั้นก็เป็นเกมที่เห็นใน PC และเล่นผ่าน Steam Deck”

ข่าวลือดังกล่าวถือว่าเป็นอะไรที่น่าสนใจมาก Sony กำลังจะกลับมาทำตลาดเครื่องเล่นเกมพกพาอีกครั้ง แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่าเครื่องเล่นเกมใหม่เครื่องนี้จะใช้เล่นเกมได้เพียงแค่ PlayStation 4 เท่านั้น หรือสามารถเล่นเกมในอนาคตได้ด้วย