Modern Horizons 3 การ์ดชุดล่าสุดจากซีรีส์ Modern Horizons ที่ว่าด้วยคอนเซปต์นำการ์ดเก่ามหาโหดที่ไม่สามารถเล่นได้ในอดีต มารีปรินต์ และนำกลับมาเล่นได้อย่าง Legal ในฟอร์แมต Modern และ Eternal ที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 14 มิถุนายนนี้ ซึ่งทีม TGS ขอนำการ์ด 1 ใบจากในชุดดังกล่าวมาเรียกน้ำย่อยก่อนจะได้เจอของจริงกัน นั่นคือ Static Prison

magic the gathering

Static Prison การ์ด Uncommon ประเภท Enchantment (เสริมพลังให้กับบอร์ด) ที่ใช้มานาแลนด์สีขาว 1 โดยมีความสามารถ คือ

  • เมื่อ Static Prison ลงสู่สนาม เลือกเป้าหมายการ์ดของฝ่ายตรงข้ามที่ไม่ใช่ประเภทแลนด์ออกนอกเกม (Exile) แบบถาวรจนกว่า Static Prison จะถูกนำออกจากสนาม
  • ได้รับ 2 Energy Counters เมื่อ Static Prison ลงสู่สนาม
  • ก่อนเริ่มเข้า Combat Phase ต้องจ่าย 1 Energy Counters ไม่เช่นนั้นต้องทำลายการ์ดใบนี้ (Sacrifice) 

ถ้าวัดความสามารถจากการใช้มานาร่ายที่ใช้แค่ 1 ก็ต้องบอกว่าเกินเบอร์ไปมาก แม้จะเป็นการ Exile เฉย ๆ ก็เถอะ แต่มันก็สามารถชะงักผู้เล่นอีกฝั่งชิงความได้เปรียบได้ชั่วคราวที่หากไม่มีการ์ดมาทำลายใบนี้ Static Prison จะอยู่ได้ถึง 3 เทิร์น! (1 เทิร์นจากการร่ายลงมาใช้งาน อีก 2 เทิร์นจากการจ่าย Energy Counters !)

ใบเดียวยังตึงได้ขนาดนี้ ที่เหลือจะขนาดไหน !? ต้องไปพิสูจน์กันเองใน Modern Horizons 3 ที่เตรียมวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลกวันที่ 14 มิถุนายน 202 นี้แล้วละครับ ใครที่สนใจ สามารถหาชื้อกันได้ที่ร้านค้า TCG ทั่วไป โดยค้นหาร้านในไทยได้จากในนี้เลย Events Search | Wizards Store & Event Locator | Wizards Store & Event Locator

สามารถติดตามข่าวสารได้ทาง Magic: The Gathering Thailand และใครอยากหากลุ่มพูดคุย นัดเล่น สามารถแวะเวียนเข้ามายัง Magic The Gathering TCG SocieTy Thailand (MTG Players&Collectors)