เมื่อปีที่แล้วค่าย Electronic Arts (EA) และ FIFA ได้ประกาศแยกทางกันและ EA ได้ออกมาสร้างเกมฟุตบอลของตัวเองในชื่อว่า ‘EA Sports FC’ และมีการวางขายภาค ‘EA Sports FC 24’ และประสบความสำเร็จพอสมควร ถือเป็นการตัดสินใจที่จะแยกทางกันเพื่อผลประโยชน์ทางการเงินเช่นการซื้อลิขสิทธิ์ทีมฟุตบอล

ส่วน FIFA ได้ประกาศตั้งแต่แรกว่าเกมที่ใช้ชื่อว่า ‘FIFA’ ยังคงมีการสร้างแต่จะเปลี่ยนผู้พัฒนา และทางค่ายกำลังมองหาทีมงาน และข่าวลือล่าสุดดูเหมือนว่า FIFA จะได้ทีมงานที่เหมะสมแล้ว

โดยข่าวลือนี้มาจากนักปล่อยข่าวลือที่ใช้ชื่อว่า “Moh Play” ได้โพสต์บน Twitter อ้างว่าเกม ‘FIFA’ ภาคใหม่จะพัฒนาโดยค่าย 2K และอาจจะใช้ชื่อว่า ‘FIFA 2K25’ และหากเป็นความจริง น่าจะเปิดตัวปลายปี 2024 หรือไม่หากไม่ทันก็จะมีการสร้างเกม ‘FIFA World Cup 2K26’ ออกวางขายเพื่อต้อนรับฟุตบอลโลก

อย่างไรก็ตามข่าวลือนี้อาจจะมีข้อสังเกตว่ามันดูแปลก เพราะหากเกมจะออกเร็ว ๆ นี้ก็ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับบอลโลก เพราะมันจะจัดขึ้นในอเมริกา, แคนาดา, เม็กซิโก ในปี 2026 ซึ่งถือว่านานเกินไปถ้าตัวเกมจะออกเร็ว ๆ นี้ และต่อให้วางขายก่อนแข่ง 1 ปีก็ต้องเปิดตัวปี 2025 ทำให้มีความเป็นไปได้ว่า จะมีการเปิดตัวภาค ‘FIFA 2K25’ ก่อนแล้วค่อยเปิดตัว ‘FIFA World Cup 2K26’ ภายหลัง