เป็นที่รู้กันว่าผู้สร้างเกมในตำนานอย่าง ฮิเดโอะ โคจิมะ (Hideo Kojima) ชื่นชอบการชมภาพยนตร์อย่างมาก ทำให้วิดีโอเกมที่เขาสร้างมีคัตซีนยาวนาน และมีบทดราม่าเหมือนได้ดูหนังมาตั้งแต่ยุค 90S และเกมของเขาก็มีแขกรับเชิญเป็นทั้งดาราดังและผู้กำกับ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ จอร์จ มิลเลอร์ (George Miller) ผู้กำกับ ‘Mad Max’ ที่เขาจะมาอยู่ในเกม ‘Death Stranding 2: On the Beach’ ด้วย

และล่าสุดส่วนหนึ่งในบทสัมภาษณ์ของมิลเลอร์ระหว่างโปรโมตหนัง ‘Furiosa’ มีการกล่าวถึงตำนานอย่างโคจิมะด้วย โดยเขาได้ถูกถามว่าเป็นไปได้ไหมว่าในอนาคตจะมีการสร้างเกมจากหนัง ‘Mad Max’ โดยมิลเลอร์ได้บอกว่าเกมเวอร์ชันที่สร้างโดยค่าย Avalanche Software ที่วางขายปี 2015 ไม่ได้มีคุณภาพตามที่เขาคาดหวังไว้

ทำให้มิลเลอร์ได้กล่าวว่าเขาอยากเห็นการสร้างหนังจากเกม ‘Mad Max’ ที่สร้างโดยโคจิมะอย่างไรก็ตามแฟน ๆ ก็อย่าไปคาดหวังอะไรมาก เพราะมิลเลอร์ได้บอกต่อว่าเมื่อพิจารณาจากรายชื่อเกมที่โคจิมะกำลังพัฒนาอยู่ในตอนนี้แล้ว เกมจากหนัง ‘Mad Max’ จากผู้สร้าง ‘Metal Gear’ ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้

โดยในตอนนี้โคจิมะถือว่าเป็นนักพัฒนาเกมที่มีงานล้นมือมาก เพราะหลังจากลาออกจากค่าย Konami มาก่อตั้ง Kojima Productions ทำให้เขามีอิสระในการสร้างผลงานมากมาย และในตอนนี้กำลังอยู่ในระหว่างการสร้างภาคต่อ ‘Death Stranding 2: On the Beach’ และยังมีเกม OD ที่สร้างร่วมกับผู้กำกับดังอย่าง จอร์แดน พีล (Jordan Peele) และยังมีเกม ‘Physint’ ที่ร่วมพัฒนากับ Sony อยู่อีก 1 เกมด้วย ทำให้เขาน่าจะไม่ว่างมาทำเกม ‘Mad Max’ แน่